XEM CLIP:

Ông Trương Nho Tự, Chủ tịch UBND huyện Quan Hóa cho biết, sau khi nhận được thông tin phản ánh, huyện đã cử đoàn kiểm tra, xác minh thông tin vụ việc.

Theo đó, HTX Hợp Phát đã có hành vi vi phạm hành chính lấn chiếm bãi sông làm tăng rủi ro thiên tai và không có biện pháp xử lý, khắc phục.

{keywords}
Khu nhà xưởng của HTX Hợp Phát

Chủ tịch huyện cũng đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực phòng chống thiên tai, khai thác bảo vệ công trình thủy lợi đê điều với số tiền 30 triệu đồng, đồng thời buộc doanh nghiệp này khôi phục tình trạng ban đầu đối với hành vi vi phạm.

{keywords}
Bờ tường đá kiên cố được kè bao quanh khu nhà xưởng

Giám đốc Sở NN&PTNT Thanh Hóa Lê Đức Giang cho biết, ông đã nắm bắt được thông tin qua báo chí phản ánh. Vấn đề này ông sẽ giao cho đoàn thanh, kiểm tra của Sở lên làm rõ để có biện pháp xử lý theo quy định.

{keywords}
Các công trình kiên cố đang được HTX Hợp Phát xây dựng như một đại công trường

Trước đó như VietNamNet phản ánh, HTX Hợp Phát đóng trên địa bàn xã Xuân Phú (huyện Quan Hóa) là doanh nghiệp chuyên sản xuất lâm sản (bột giấy). Gần đây, HTX này ngang nhiên đổ hàng nghìn khối đá xuống lòng sông Mã để kè, gia cố nhà xưởng mà chưa được cơ quan chức năng nào cấp phép.

Lê Dương

Thanh Hóa: Lấp hàng nghìn khối đá chặn dòng sông Mã để làm nhà xưởng

Thanh Hóa: Lấp hàng nghìn khối đá chặn dòng sông Mã để làm nhà xưởng

Một DN ở Thanh Hóa lấp hàng nghìn khối đá giữa dòng sông Mã để làm nhà xưởng khi chưa được cấp thẩm quyền nào cho phép, Chủ tịch huyện nói phải tạo điều kiện.