- Công an huyện Bình Gia, tỉnh Lạng Sơn đang củng cố hồ sơ về vụ kho báu 3 tấn vàng mà nhóm người đến từ Hà Nội tuyên bố tìm thấy tại xã Mông Ân.

Ông Hoàng Văn Ấn, Chủ tịch UBND xã Mông Ân cho biết: Sau khi trên địa bàn xuất hiện một nhóm người tự xưng là 'thầy tâm linh' đến từ Hà Nội tuyên bố có kho báu tại khu vực cửa hang Bò Hống, lực lượng công an huyện Bình Gia đã tập hợp hồ sơ, củng cố tài liệu liên quan đến nhóm người để có biện pháp xử lý thích hợp. 

Vẫn theo ông Ấn, nếu tình hình những ngày tiếp theo không hạ nhiệt thì phía tỉnh, huyện sẽ lập một đoàn công tác xuống để xử lý dứt điểm, không để kéo dài. 

{keywords}
Khu vực được cho là có kho báu 3 tấn vàng ở Lạng Sơn. Ảnh: Cắt từ clip

Chủ tịch xã Mông Ân cho biết, sáng 18/7, ông Lương Chính Khang (SN 1979) đã đến làm việc với xã theo giấy mời. Tại đây, ông Khang cho biết đã mua cả quả núi thuộc khu vực hang Bò Hống, tuy nhiên khi yêu cầu xuất trình giấy tờ thì vị này không cung cấp được. 

"Ông Khang đến với UBND xã, đề đạt nguyện vọng được khai thác khoáng sản tại khu vực hang Bò Hống, và nói rằng nếu xã không đồng ý vẫn sẽ cho phương tiện vào tự ý đào xới. Trước hành động trái quy định này, UBND xã kiên quyết không cho máy móc tự ý vào đào xới"- ông Ấn thông tin.

Về việc cấp phép khai thác khoáng sản trên địa bàn, ông Ấn cho biết xã chỉ có chức năng đề nghị, muốn có giấy phép khai khoáng thì phải trình cấp huyện, do phòng TN&MT xem xét, sau đó phải có đủ giấy tờ về đánh giá tác động môi trường (ĐTM)... 

"Hiện tại nhóm người tuyên bố tìm thấy vàng đã rời khỏi địa bàn xã, chưa rõ đang ở đâu. Tình hình trật tự tại địa phương đã dần ổn định trở lại. UBND xã dưới sự chỉ đạo của cấp trên đã có những phương án xử lý cụ thể nếu họ tiếp tục quay trở lại".

Trước đó, ngày 15/7, trên mạng xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người được cho là nhà tâm linh ở Hà Nội nói rằng tại khu vực cửa hang "Bò Hống" (xã Mông Ân) có cất giấu 3 tấn vàng từ năm 1305.

Lực lượng chức năng xã Mông Ân đã đến hiện trường xác minh, tuy nhiên chưa phát hiện dấu tích gì của kho báu kể trên.

Thông tin bất ngờ về kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Thông tin bất ngờ về kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Lực lượng chức năng huyện Bình Gia (Lạng Sơn) lên tiếng xác minh về thông tin tìm thấy 3 tấn vàng trong hang đá ở xã Mông Ân.

Kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình: Công an đang làm rõ

Kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình: Công an đang làm rõ

UBND xã Trung Sơn đã có báo cáo gửi UBND huyện xem xét việc hành nghề mê tín đối với người tung tin về kho vàng 1 tấn trong hang đá.

Diễn biến mới vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Diễn biến mới vụ kho báu 3 tấn vàng trong hang đá ở Lạng Sơn

Lãnh đạo xã Mông Ân (Bình Gia, Lạng Sơn) cho hay, thầy tâm linh trong vụ tìm kho báu 3 tấn vàng ở 'Bò Hống' đã từng gây xôn xao.

Thực hư kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình

Thực hư kho báu 1 tấn vàng trong hang đá ở Hòa Bình

Câu chuyện về kho vàng 1 tấn tại mỏ đá ở Lương Sơn, Hòa Bình khiến dư luận xôn xao, lực lượng chức năng vào cuộc xác minh.

Đoàn Bổng