Sáng nay, mưa lớn đã gây sụt lún hàng chục mét đường tại Km13, tỉnh lộ 132, đoạn qua xã Bản Lang (huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu).

Mưa lớn kéo dài, nước lũ tràn về bất ngờ khiến mương và ống thoát nước bị vỡ gây sạt lở hàng chục mét đường nhựa. Việc sạt lún đã ảnh hưởng đến di chuyển của người dân xã bắc Dào San, huyện Phong Thổ.

{keywords}
 

Anh Tẩn Sải Pân, bản Bo (xã Bản Lang) cho biết: Cách đây hai năm, đoạn đường này cũng bị sạt lún và được Nhà nước sửa lại. Nhưng mấy ngày nay trời mưa liên tục đã gây sạt lở...

Ngay sau nhận được tin báo của người dân về sạt lở trên tuyến tỉnh lộ 132, các cơ quan chức năng của huyện Phong Thổ đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo phân luồng giao thông và khắc phục hậu quả. Lực lượng chức năng đã cho máy xúc đào lấp, xử lý tạm thời để bà con xã bắc Dào San có thể đi lại bằng xe máy. 

GĐ Sở GTVT tỉnh Lai Châu Phạm Hồng Phương cho hay: Trước mắt, đã tiến hành mở vạt ta luy dương để bảo đảm giao thông đi lại, sau đó sẽ lên phương án tổng thể để cải tạo đoạn bị sụt lún.

"Trước mùa mưa lũ, chúng tôi cũng lên phương án đối phó trên tất cả hệ thống đường tỉnh lộ, quốc lộ trên địa bàn tỉnh"  - ông Phương nói.

{keywords}
 

Mưa lớn đã gây ảnh hưởng lớn đến các tuyến giao thông của tỉnh Lai Châu. Các cơ quan chức năng tỉnh Lai Châu khuyến cáo tới các hộ dân sinh sống ở ven sông, suối, lán nương có nguy cơ xảy ra sạt lở đất đá cần theo dõi dự báo thời tiết, đề phòng cảnh giác tránh những rủi ro do thiên tai gây ra.

Mưa lớn gây sạt lở, quốc lộ huyết mạch Sơn La bị ách tắc

Mưa lớn gây sạt lở, quốc lộ huyết mạch Sơn La bị ách tắc

Vào khoảng 16h chiều nay, QL4G đoạn qua bản Tà Cọ, xã Sốp Cộp (huyện Sốp Cộp, Sơn La) xảy ra sạt lở đất đá nghiêm trọng từ ta luy dương khiến giao thông bị ách tắc nhiều giờ đồng hồ.

Hoàng Hà