XEM VIDEO:

Một tuần sau vụ cháy nhà xưởng của công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), sinh hoạt của một số người dân quanh khu vực dần trở lại bình thường.

Những cơn mưa kéo dài đã "rửa trôi" một phần mùi khét nhưng gần sát nhà xưởng thuộc ngõ 342 Khương Đình, mùi phả ra vẫn nồng nặc.

Sau cuộc họp của Bộ TN&MT với các bộ ngành liên quan về vụ cháy, Bộ TN&MT đã đề nghị công ty cô lập khu vực cháy, phủ bạt tránh mưa, không để thủy ngân tiếp tục phát tán ra môi trường; kiểm tra sức khỏe cho người dân; thu gom, xử lý chất thải theo quy định.

Hôm qua, lực lượng chức năng của Hà Nội tiếp tục khám nghiệm, kiểm tra khu nhà xưởng bị cháy. Đến chiều, khoảng 10 công nhân được huy động căng bạt che chắn, phủ kín hiện trường để hạn chế việc gây ô nhiễm môi trường xung quanh.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

 

Tại cuộc họp báo Chính phủ hôm qua, Thứ trưởng Bộ TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, 15,1- 27,2 kg thủy ngân đã phát tán ra môi trường

Tại khu cháy, hàm lượng thủy ngân cao lên, vượt khuyến cáo của WHO. Mức độ trung bình, nhưng thiệt hại lớn về tài sản, ô nhiễm không khí, tác động và ảnh hưởng xấu đến môi trường xung quanh. Một số kim loại nặng phát tán vào môi trường, lắng đọng vào nước, chảy vào sông Tô Lịch. Từ kết quả phân tích, với khuyến cáo của WHO, cho thấy vùng có nguy cơ ô nhiễm trong bán kính 500m.

UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân trong vùng phạm vi bán kính cách hàng rào nhà kho cháy đến 500m áp dụng các biện pháp vệ sinh, phòng ngừa phơi nhiễm bảo vệ sức khỏe, tổ chức chế độ theo dõi sức khỏe thường xuyên và định kỳ...

Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường

Thủy ngân của công ty Rạng Đông đã phát tán ra môi trường

Thứ trưởng TN&MT Võ Tuấn Nhân cho biết, vụ cháy ở công ty Rạng Đông đã làm phát tán ra môi trường từ 15,1 - 27,2 kg thuỷ ngân.

Trần Thường - Đình Hiếu