Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh Hoàng Quốc Huấn cho biết, tối qua đơn vị đã phối hợp với lực lượng công an, quân đội, người dân… chữa cháy rừng thông và cao su trong đêm.

{keywords}
Hiện trường vụ cháy rừng cao su và rừng thông
{keywords}
Khoảng 200 người tham gia dập lửa vụ cháy ở Can Lộc

Vào khoảng 19h30 tối qua (26/6), tại nông trường cao su ở thôn Anh Hùng và Sơn Bình thuộc xã Thượng Lộc (huyện Can Lộc) xảy ra cháy lớn, sau đó ran rộng ra các khoảnh rừng thông xung quanh.

Lực lượng chức năng đã huy động hơn 200 người tham gia dập lửa, tạo đường băng cản lửa ngăn không cho đám cháy lan rộng.

Do thời tiết nóng, gió phơn Tây Nam thổi mạnh, địa hình đồi núi dốc, hiểm trở nên việc cứu hỏa gặp nhiều khó khăn.

{keywords}
Liên tiếp xảy ra cháy rừng do nắng nóng kéo dài ở Hà Tĩnh

Sau khoảng 4 giờ đồng hồ, đám cháy mới được khống chế nhưng có khoảng hơn 3ha rừng thông và cao su bị lửa thiêu rụi.

Ông Nguyễn Xuân Diệu, Chủ tịch UBND xã Thượng Lộc cho biết, nguyên nhân ban đầu nghi vấn là do đốt ong gây cháy lây lan rừng.

Cũng chiều qua, vào khoảng 15h, tại huyện Hương Khê cũng xuất hiện cháy rừng tự nhiên ở xã Lộc Yên thuộc quản lý rừng của Ban phòng hộ huyện Hương Khê.

UBND huyện Hương Khê đã huy động hàng trăm người dập lửa. Sau khoảng 3 giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được khống chế. Hiện chưa thống kê được thiệt hại.

Theo lãnh đạo Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, nắng nóng kéo dài nên từ đầu mùa đến nay có 3 vụ cháy rừng và 10 điểm phát lửa.

“Công an, viện kiểm sát đang phối hợp, kiểm tra hiện trường các vụ cháy rồi mới xác định được nguyên nhân chính xác. Hiện chưa có báo cáo chính thức”, ông Huấn thông tin.

Thiện Lương

Không có điện bơm tưới, 200ha cây đặc sản nguy cơ xoá sổ

Không có điện bơm tưới, 200ha cây đặc sản nguy cơ xoá sổ

Hơn một tháng qua, nắng nóng đỉnh điểm dẫn đến tình trạng hạn hán xảy ra ở huyện miền núi Hương Khê (Hà Tĩnh). Nhiều vườn cam, bưởi đặc sản chết héo.