- Hàng trăm hộ dân xã Thạch Trung (TP Hà Tĩnh) bức xúc vây 2 xe tải chở hơn 6 tấn mực, cá thối đến khu vực bờ đê chôn lấp theo sự lựa chọn của xã.

Ông Lê Đình Thảo, Trưởng Công an xã Thạch Trung cho biết, người dân ở địa bàn không đồng tình việc chôn lấp hơn 6 tấn cá, mực hôi thối ở gần bờ đê nên vây xe phản ứng.

{keywords}
Khu vực đê Trung Hạ (xã Thạch Trung), nơi người dân chặn xe chở cá mực thối ra chôn

Khoảng 11h trưa nay, người dân phát hiện 2 xe tải BKS 38C - 085.98 và BKS 38C - 094.04 chở theo hơn 6 tấn cá, mực bốc mùi hôi thối đến địa phận xóm Liên Phú, xã Thạch Trung để chôn lấp gần bờ đê Trung Hạ.

{keywords}
2 xe tải chở hơn 6 tấn cá mực đã đến thời kì phân huỷ, bốc mùi hôi thối

Người dân bức xúc vây xe tải vì cho rằng ,chôn lấp không đúng vị trí. Đồng thời yêu cầu những xe tải này di chuyển khỏi khu vực.

Theo tìm hiểu, toàn bộ số cá mực bốc mùi này của chị Phan Thị Anh, (trú Thạch Bằng, Lộc Hà) mang đến gửi ở kho lạnh của 1 hộ dân ở xã Thạch Trung từ tháng 10 năm ngoái đến nay.

“Cách đây 10 ngày, chủ kho chuyển đi nơi khác, có thể mất điện dẫn đến hơn 6 tấn mực bị thối rữa. Xã đã thành lập hội đồng tiêu hủy, quyết định chôn lấp ở gần bờ đê Trung Hạ, cách cầu Cày khoảng 500m, tuy nhiên, người dân không đồng ý", trưởng Công an xã Thạch Trung nói.

Cũng theo ông Thảo, do không liên lạc được với chủ đông lạnh Phan Thị Anh nên UBND xã đã phối hợp với đại diện cho chủ đông lạnh thành lập hội đồng tiêu hủy.

"Người dân phản ứng nên chúng tôi đã đưa mực cá vào thị xã Kỳ Anh để xử lý bằng công nghệ", ông Thảo nói.

Đến 14h cùng ngày, người dân vẫn vây xe, chặn đường và bốc dỡ số cá mực thối rữa xuống xe, khiến những thùng mực thối trên xe rơi vung vãi khắp đường phố. 

{keywords}
Rất đông người dân tụ tập phản ứng trên đường, gây ách tắc cục bộ

Sự việc trên đã gây ách tắc cục bộ trên tuyến QL1A, đoạn giáp cầu Cày.

Lực lượng chức năng đang làm rõ sự việc.

Sự cố môi trường biển: Không để tiêu cực trong bồi thường

Sự cố môi trường biển: Không để tiêu cực trong bồi thường

Việc bồi thường thiệt hại đảm bảo các nguyên tắc như công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng, không để xảy ra tiêu cực.

Lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động tụ tập ở Hà Tĩnh

Lợi dụng sự cố môi trường biển để kích động tụ tập ở Hà Tĩnh

Cuộc tụ tập trở nên nguy hiểm khi người dân bất chấp luật pháp bao vây trụ sở huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh.

Tạm cấp hơn 1.600 tỷ bồi thường sự cố môi trường biển lần 2

Tạm cấp hơn 1.600 tỷ bồi thường sự cố môi trường biển lần 2

Phó Thủ tướng thường trực vừa có ý kiến chỉ đạo về việc tạm cấp kinh phí bồi thường thiệt hại cho người dân tại 4 tỉnh miền Trung lần 2.

Sự cố Formosa: Giám đốc Sở TN&MT bị cảnh cáo

Sự cố Formosa: Giám đốc Sở TN&MT bị cảnh cáo

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh đã thi hành kỷ luật đối với nhiều lãnh đạo liên quan đến sự cố Formosa.

Thủ tướng: Tôi tin Formosa không để phải đóng cửa nhà máy

Thủ tướng: Tôi tin Formosa không để phải đóng cửa nhà máy

Tôi tin tưởng rằng Chủ tịch tỉnh có trách nhiệm trong quản lý và tin tưởng Formosa không để phải đóng cửa nhà máy - Thủ tướng nói tại Hà Tĩnh.

Thiện Lương