Trao đổi với báo chí sáng nay, ông Nguyễn Đức Mạnh - Phó TGĐ Công ty Công viên cây xanh Hà Nội cho biết, trong mấy chục nghìn cây có cây bị sâu, bị hỏng, cần phải thay thế. Công việc này được làm thường xuyên, bình thường chứ không phải việc đột xuất.

{keywords}
Cây phượng bị cho là hỏng được nhổ bỏ. Ảnh: Trúc Linh

Còn việc công nhân thực hiện trong đêm nhằm đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại.

“Không riêng gì hàng phượng ở các tuyến mà báo chí nêu, công ty thường xuyên kiểm tra hệ thống cây xanh, đặc biệt là các cây mới trồng. Cây nào yếu có hiện tượng mục rỗng sẽ được thay thế.

Và dù có thay bao nhiêu cây thì công ty cũng chỉ được tính tiền một lần”, ông Mạnh nói.

{keywords}
Cây mới được trồng thay thế. Ảnh: Trúc Linh

Trước đó, nằm trong chiến dịch "Một triệu cây xanh", vào năm 2016, hàng trăm cây phượng được Hà Nội trồng ở dải phân cách giữa các tuyến phố như Kim Liên - Xã Đàn, Hoàng Cầu, Đại Cổ Việt - Trần Khát Chân, Giải Phóng…

Lý giải về việc trồng phượng, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung từng nói: “Thời gian tới, thành phố sẽ có những cây ra hoa cả bốn mùa. Như cây phượng không chỉ ra hoa mùa hè mà ra hoa quanh năm.

Cây phượng Hà Nội sẽ khác cây phượng ở Hải Phòng là có thể ra hoa quanh năm. Ngoài hoa phượng đỏ, còn có hoa phượng tím -  loại cây này lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Cứ 4 cây phượng đỏ, vàng lại có một cây phượng tím".

Hàng cây 'củi khô' nhuộm vàng phố Hà Nội như trời Tây

Hàng cây 'củi khô' nhuộm vàng phố Hà Nội như trời Tây

Hàng trăm cây phong lá đỏ trên phố Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh mang màu sắc châu Âu nhuộm vàng phố Hà Nội.

Hương Quỳnh