Trận mưa lớn kéo dài trong 2 ngày 18-19/9 đã khiến nhiều khu vực tại huyện Trảng Bom, Đồng Nai bị ngập sâu, hàng trăm người phải di dời, gây thiệt hại lớn về tài sản.

{keywords}
Nhiều khu vực tại huyện Trảng Bom bị ngập sâu trong 2 ngày 18-19/9

Trước tình hình ngập lụt nghiêm trọng, huyện Trảng Bom phải huy động hàng trăm người tham gia công tác cứu hộ cứu nạn, di dời dân về nơi an toàn. Trong ngày 19/9, lãnh đạo huyện đã có mặt tại khu vực ngập nghiêm trọng nhất để chỉ đạo lực lượng cứu hộ.

Một trong những nguyên nhân gây ngập lụt là do mưa lớn kéo dài, khu vực ngập nước bị trũng. Bên cạnh đó, lãnh đạo huyện Trảng Bom cho rằng một trong những nguyên nhân gây ngập là do hồ Trị An và hồ Sông Mây xả lũ.

{keywords}
Lực lượng cứu hộ đưa người dân vùng ngập lụt đến nơi an toàn

Trước thông tin này, Giám đốc công ty thủy điện Trị An Võ Tấn Nhẫn đã bác bỏ và khẳng định thủy điện Trị An xả lũ không ảnh hưởng gì đến các khu vực tại huyện Trảng Bom.

Vào ngày 18/9, Công ty thủy điện Trị An đã phát đi thông báo gửi đến các vùng hạ lưu có thể bị ảnh hưởng như Đồng Nai, Bình Dương, TP.HCM có phương án chuẩn bị đề phòng ngập lụt.

Theo thông báo này, các khu vực thuộc Trảng Bom không nằm trong danh sách bị ảnh hưởng khi thủy điện xả lũ. Do đó, thông tin huyện Trảng Bom bị ngập do thủy điện Trị An là không chính xác.

Đồng Nai mưa lớn ngập hàng trăm ngôi nhà, 1 người chết do lũ cuốn

Đồng Nai mưa lớn ngập hàng trăm ngôi nhà, 1 người chết do lũ cuốn

Mưa lớn kéo dài bất thường cả tuần, nước từ đầu nguồn đổ về các sông, hồ ở Đồng Nai đã gây ngập lụt một số khu vực thuộc 2 huyện Trảng Bom, Vĩnh Cửu. 

Minh Tâm