Chiều 26/2, Công an huyện Phú Ninh cho biết đã cử lực lượng vào cuộc xác minh, điều tra việc kênh N10A bọt nổi trắng xóa khiến cá chết la liệt.

Khoảng 17h chiều 25/2, trên kênh N10A xuất hiện một lớp bọt màu trắng (giống như bọt xà phòng) dài khoảng 500m, dày 10cm, phủ kín mặt kênh. Lớp bọt trắng theo dòng nước, chảy từ xã Tam Phước về xã Tam An.

{keywords}
Bọt trắng đặc quánh mặt kênh

Lớp bọt này có mùi nồng nặc rất khó chịu, nhiều người dân hít phải đều cảm thấy đau đầu, chóng mặt. Lớp bọt trắng trôi dần về phía cuối dòng kênh, trôi đến đâu cá chết la liệt, nổi trắng kênh, thậm chí cả gà, vịt đều chết.

Một số người dân nghi ngờ có người đổ hóa chất xuống kênh nên gọi điện trình báo với chính quyền địa phương.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

 

{keywords}
Xác cá và gia cầm chết la liệt trên mặt kênh ô nhiễm

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã phối hợp công an huyện Phú Ninh đến hiện trường kiểm tra, lấy mẫu nước ô nhiễm để điều tra nguyên nhân vụ việc.

Hôi nồng nặc 

Ông Huỳnh Tấn Nhật, Chủ tịch UBND xã Tam An cho biết, sau khi nhận được tin báo về lớp bọt trắng, xã đã cử lực lượng đi kiểm tra.

Theo ông Nhật, đến chiều nay, lớp bọt trắng đã tan hết, nhưng cả dòng kênh bốc mùi hôi nồng nặc. Mùi hôi bốc lên từ lớp bọt giống như mùi một loại thuốc diệt cỏ mà nông dân thường hay sử dụng.

{keywords}
Cơ quan chức năng đang điều tra nguyên nhân sự việc

“Nếu là thuốc diệt cỏ thì làm sao có một lượng lớn thuốc đổ xuống dòng kênh để gây nên hiện tượng trên được. Hiện nay xã đã cắt cử lực lượng đứng canh tại các điểm người dân mở nước để đưa vào ruộng, tránh thiệt hại cho mùa màng sắp tới. Xã đã báo cáo tình hình lên UBND huyện”, ông Nhật cho hay.

Lê Bằng

Nửa đêm chèo thuyền vớt cá chết nổi la liệt mặt hồ Tây

Nửa đêm chèo thuyền vớt cá chết nổi la liệt mặt hồ Tây

Hàng trăm người thuộc nhiều lực lượng được huy động đêm qua để vớt cá chết, làm sạch mặt nước hồ Tây.