- Liên quan đến thông tin "Đà Nẵng thu hồi dự án, DN ngồi trên đống lửa", Trưởng Ban Đô thị HĐND TP Đà Nẵng cho biết, đã nhận được kiến nghị của chủ đầu tư.

Trao đổi bên lề kỳ họp HĐND Đà Nẵng ngày 10/7, Trưởng Ban Đô thị, Trưởng đoàn giám sát HĐND TP Tô Văn Hùng cho biết đã nhận được các kiến nghị của công ty Hòn Ngọc Á Châu (HNAC) - chủ đầu tư dự án ven biển ở quận Ngũ Hành Sơn. Dự án vừa bị UBND TP ra thông báo thu hồi.

Báo cáo thẩm tra hoạt động trong 6 tháng đầu năm, ông Tô Văn Hùng cho hay, việc thẩm tra thu hồi các dự án chậm triển khai để mở đường xuống biển được dư luận quan tâm.

"Về quan điểm chung, TP sẽ điều chỉnh quy hoạch tất cả các dự án ven biển, đặc biệt khu vực ở quận Ngũ Hành Sơn. Để giải quyết hài hòa câu chuyện giữa người dân và DN, TP sẽ thu hồi một phần hoặc toàn bộ dự án" - ông Hùng nói.

Việc tổ chức thêm lối xuống biển, các không gian công cộng như quảng trường, công viên sẽ ảnh hưởng đến lợi ích của nhà đầu tư. Khi thực hiện phải làm đúng quy trình, tuân thủ đúng quy định của pháp luật.

{keywords}
Dự án của công ty Hòn Ngọc Á Châu ở quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

Sẽ trao đổi, thỏa thuận với DN

Thưa ông, chủ đầu tư phản ánh từ năm 2014 đến nay, DN không triển khai dự án được vì những lần điều chỉnh quy hoạch. Ý kiến của ông?

Chúng tôi đã nhận được kiến nghị của chủ đầu tư dự án HNAC.

Sự chậm trễ của dự án này xuất phát ban đầu do chủ đầu tư thực hiện không đúng quy hoạch đầu tư. Trên tinh thần thương lượng, TP sẽ có các phương án sau khi đạt được đồng thuận.

Thực ra bất cập ở đây là quy hoạch thiếu sự nhất quán, chưa có một quy hoạch chuẩn. Việc điều chỉnh mở lối xuống biển, lúc xác định mở lối ở phía Bắc lúc lại mở lối phía Nam.

Trước đây tiếp cận vấn đề chỉ là việc mở lối xuống biển. Nhưng hiện nay đã khác, mở lối xuống biển phải tính để làm gì. Lối xuống biển phải gắn vào công trình, dự án cụ thể.

Nếu như dự án không sai phạm sẽ có những hoán đổi, đền bù thỏa đáng cho chủ đầu tư.

{keywords}
Trưởng ban Đô thị HĐND Đà Nẵng Tô Văn Hùng. Ảnh: Cao Thái

Đối với dự án của công ty HNAC, TP sẽ có những xem xét gì để đảm bảo hài hòa lợi ích của người dân cũng như nhà đầu tư, thưa ông?

Dự án Hòn Ngọc Á Châu kỳ phải có sự trao đổi, thỏa thuận với DN. 

Trước mắt, TP sẽ thu hồi một số dự án mà đã có thỏa thuận với chủ đầu tư, ví dụ lối xuống biển đường Hồ Xuân Hương nối dài, lối trung gian giữa Furama và Ariana, dự án của công ty I.V.C…

Tại phiên thảo luận của HĐND Đà Nẵng chiều 10/7, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết, TP đang hiện thu hồi khoảng 11 khu vực tại các dự án ven biển, nhằm tạo công viên cảnh quan, bãi tắm công cộng tạo điều kiện phục vụ cộng đồng.


Đà Nẵng thu hồi dự án, mở đường xuống biển: DN ngồi trên đống lửa

Đà Nẵng thu hồi dự án, mở đường xuống biển: DN ngồi trên đống lửa

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản giao các sở, ngành làm việc với chủ đầu tư để vận động thu hồi một số dự án chậm triển khai.

 

Nhiều lãnh đạo chủ chốt của Đà Nẵng nghỉ hưu cùng thời điểm

Nhiều lãnh đạo chủ chốt của Đà Nẵng nghỉ hưu cùng thời điểm

Chiều nay, nguồn tin từ Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết, thời gian qua nhiều cán bộ chủ chốt ở Đà Nẵng đến tuổi nghỉ hưu theo chế độ.

Đà Nẵng bầu Chủ tịch HĐND mới thay ông Xuân Anh vào 'phút 89'

Đà Nẵng bầu Chủ tịch HĐND mới thay ông Xuân Anh vào 'phút 89'

Cuối phiên họp chiều nay, HĐND TP Đà Nẵng đã bầu ông Nguyễn Nho Trung giữ chức Chủ tịch HĐND TP.

Đà Nẵng đối thoại với dân: 2016 hứa, 2018 hứa tiếp

Đà Nẵng đối thoại với dân: 2016 hứa, 2018 hứa tiếp

Hai lần đối thoại bất thành khi Phó chủ tịch Đà Nẵng Hồ Kỳ Minh khất, rồi tiếp tục hứa.

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: 'Đà Nẵng rất đau đầu với khu vực ven biển'

Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ: 'Đà Nẵng rất đau đầu với khu vực ven biển'

“Đà Nẵng hiện rất đau đầu với khu vực ven biển. Chỉ lác đác có mấy cơn mưa nhỏ ven biển đã rất là hôi”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.  

Cao Thái