TP Hà Nội đang sử dụng chế phẩm độc quyền Redoxy-3C để xử lý ô nhiễm ao hồ từ năm 2016 đến nay.

Qua 2 năm xử dụng chế phẩm này có 87/125 hồ ô nhiễm nặng trong nội thành của Hà Nội được xử lý. Chất lượng nước tất cả các hồ xử lý bằng chế phẩm Redoxy-3C đều đạt quy chuẩn của Bộ TN&MT.

Tuy nhiên, có dư luận thắc mắc tính minh bạch, hiệu quả của việc sử dụng chế phẩm này. 

Do đó, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung giao Thanh tra TP chủ trì thành lập đoàn thanh tra liên ngành thanh tra toàn diện việc mua, đánh giá hiệu quả sử dụng đối với chất Redoxy3C, trong thời hạn 45 ngày phải kết luận, công bố công khai trước công luận.

{keywords}
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu thanh tra việc sử dụng hóa chất làm sạch hồ

Trước tình trạng ô nhiễm tại nhiều ao hồ, dẫn đến cá chết hàng loạt, tháng 5/2016, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Hùng đã cùng tổ công tác sang CHLB Đức thực tế, nắm bắt công nghệ xử lý ô nhiễm tại đây.

Nhận thấy chế phẩm Redoxy-3C xử lý ô nhiễm đơn giản, lại cho hiệu quả cao khi được xử lý tại một số ao hồ tại Đức và một số nước phát triển, lãnh đạo TP đã đề nghị đơn vị cung cấp chế phẩm Redoxy-3C tại Đức sang Việt Nam để nắm bắt thực trạng ô nhiễm ao hồ tại đây.

{keywords}
Chế phẩm Đức được sử dụng ở hồ Ba Mẫu. Nguồn: Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội

Sau khi đối tác Đức chấp nhận việc trên, công tác thử nghiệm xử lý ao hồ bằng chế phẩm Redoxy-3C được triển khai tại 3 hồ đầu tiên là Ba Mẫu, Giáp Bát, Hố Mẻ. 

Để tiện cho công tác liên hệ, cung cấp chế phẩm Redoxy-3C, đối tác Đức đã ủy quyền dưới dạng độc quyền cho một doanh nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội được cung cấp cho công ty Thoát nước Hà Nội xử lý ô nhiễm trong hơn 2 năm qua.

Hà Nội thông tin chính thức về Nhật Cường Software

Hà Nội thông tin chính thức về Nhật Cường Software

Công ty Nhật Cường là 1 trong 63 đơn vị cung cấp dịch vụ phần mềm cho TP Hà Nội. Hiện TP vẫn tổ chức duy trì để đảm bảo sự hoạt động bình thường của các hệ thống chương trình.

Thành Nam