- Ông Nguyễn Đức Chung cho biết, sẽ yêu cầu Công an TP Hà Nội xác minh, làm rõ một tàu cảnh sát đường thuỷ trong clip cát tặc lộng hành ngay cạnh tàu cảnh sát tại huyện Phúc Thọ.

Sau phiên họp HĐND TP Hà Nội sáng nay, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã trao đổi thêm với báo chí về clip cát tặc lộng hành ngay cạnh tàu cảnh sát diễn ra tại huyện Phúc Thọ mà ông chia sẻ bên lề kỳ họp trước đó.

CLIP CÁT TẶC HOẠT ĐỘNG NGAY CẠNH TÀU CẢNH SÁT:

Ông Chung cho hay, thời gian qua, công an TP Hà Nội đã phối hợp với lực lượng của Bộ Công an nắm tình hình và tổ chức bắt giữ các tàu khai thác cát trái phép trên địa bàn.

Hơn 1 năm qua, công an TP cũng đã bắt giữ rất nhiều vụ. Tuy nhiên, tại Phúc Thọ và Ba Vì là cát hạt to, để phục vụ cho làm bê tông, có thể trộn vào cát vàng, nên nhiều đối tượng khai thác trái phép rất trắng trợn.

Chủ tịch Hà Nội cho biết, qua tình hình khai thác cát trái phép mà Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ phản ánh thì ông đã trao đổi với GĐ Công an TP để tiếp tục tổ chức nắm tình hình ngăn chặn, bắt giữ các đối tượng khai thác cát.

{keywords}
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Về việc có hay không việc “bảo kê” cho cát tặc hoạt động ngay cạnh tàu cảnh sát số hiệu CSĐT – TDI 03 (lực lượng cảnh sát đường thuỷ) như clip quay được, ông Chung  cho hay, sẽ giao cho Công an TP xác minh, làm rõ.

Theo ông Chung, đây là địa bàn giáp ranh giữa 3 địa phương Hà Nội, Vĩnh Phúc và Phú Thọ vì vậy tình hình khai thác cát trái phép diễn biến phức tạp.

“UBND TP Hà Nội, Phú Thọ và Vĩnh Phúc đã có ký về việc trao đổi và phối hợp đấu tranh ngăn chặn khai thác cát trái phép tại khu vực này rồi.

Trước tình hình phức tạp như hiện nay, trong thời gian tới chúng tôi sẽ phối hợp giữa các tỉnh để đôn đốc các cơ quan chức năng làm tốt hơn nhiệm vụ”, ông Chung nói.

Trước đó, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã cho phóng viên xem đoạn clip một số tàu đang khai thác cát lậu ngay cạnh tàu của cảnh sát đường thủy trên sông Hồng.

Đoạn clip dài 25 giây được quay cách đây hơn 1 tuần. Trong clip có 2 tàu cát tặc đang hoạt động chỉ cách tàu của lực lượng cảnh sát đường thuỷ khoảng vài chục mét. Tàu cảnh sát đường thuỷ này có số hiệu CSĐT–TDI 03.

Chủ tịch Hà Nội trưng clip cát tặc lộng hành ngay cạnh tàu cảnh sát

Chủ tịch Hà Nội trưng clip cát tặc lộng hành ngay cạnh tàu cảnh sát

Nhận được clip cát tặc, ông Nguyễn Đức Chung sáng nay đem ra hành lang kỳ họp HĐND TP chia sẻ với nhiều phóng viên.

Cát tặc lộng hành, hà bá nuốt hàng nghìn m2 đất

Cát tặc lộng hành, hà bá nuốt hàng nghìn m2 đất

Hàng nghìn m2 đất canh tác của người dân xã Trung Hà (Yên Lạc, Vĩnh Phúc) bị sạt lở nghiêm trọng do cát tặc ngang nhiên hoạt động.

Trung tá CSGT hy sinh trên đường truy bắt 'cát tặc'

Trung tá CSGT hy sinh trên đường truy bắt 'cát tặc'

Do trời tối, mưa to, gió lớn, nước chảy siết nên tàu đã bị đắm khiến 1 chiến sĩ CSGT bị nước cuốn trôi mất tích.

Cát tặc hoành hành suốt đêm ngày trên sông Lam

Cát tặc hoành hành suốt đêm ngày trên sông Lam

Cả trăm mét đất canh tác lần lượt bị cuốn trôi xuống lòng sông, trong khi đó hàng chục lượt tàu thuyền vẫn không ngừng hút cát trái phép. 

Khởi tố Chủ tịch huyện liên quan đến ‘cát tặc’

Khởi tố Chủ tịch huyện liên quan đến ‘cát tặc’

Sáng 18/10, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Tháp vừa khởi tố nguyên Chủ tịch UBND huyện Hồng Ngự (Đồng Tháp) vì liên quan đến hoạt động khai thác cát trái phép trên sông.

Hương Quỳnh