Vụ cháy tại công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông (phường Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) tối qua khiến khu vực có nhiều khói bụi, không khí nhiễm bẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

UBND phường Hạ Đình hôm nay đã ra thông báo gửi đến các tổ dân phố, cơ quan, đơn vị, trường học trên địa bàn phường về việc xử lý vệ sinh môi trường sau vụ cháy.

Về vệ sinh cá nhân, cần rửa mắt, mũi, xúc miệng, họng hằng ngày bằng dung dịch natri clorid 9% từ 4-6 lần hoặc nhiều hơn khi cần thiết trong 7-10 ngày. 

{keywords}
Sau vụ cháy, người dân được khuyến cáo đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà

Người dân cần ăn uống đảm bảo dinh dưỡng, uống đủ nước sạch, đeo khẩu trang khi ra đường. Khuyến cáo không sử dụng thực phẩm rau, hoa quả, gia cầm, cá, lợn được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày. Không sử dụng nước tại các bể hở trong bán kính 1km từ tâm đám cháy.

Sơ tán trẻ em, người già, người ốm bệnh ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng của cháy trong thời gian từ 1-10 ngày để hạn chế tác hại của khói bụi.

Các gia đình tự theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện ho, khó thở, đau ngực, sốt, co giật, nôn... thì phải đưa đi khám. Người dân cần thay giặt toàn bộ quần áo có nhiễm khói bụi do cháy.

{keywords}
 

Cần vệ sinh ngoại cảnh bao gồm bể nước, cây cối, ban công, tường cửa, các vật dụng chứa nước, vật dụng sinh hoạt bằng nước xà phòng đặc 2-3 lần, sau đó rửa lại bằng nước sạch nhiều lần.

Tiêu hủy các loại rau, trái cây tự trồng trong bán kính 500m. Nếu tiếp tục trồng thì nên thay đất, dung dịch thủy canh, với cây cảnh phải phun nhiều lần bằng nước để rửa trôi bụi.

Cần thông báo cho UBND phường, trạm y tế các trường hợp ảnh hưởng đến sức khỏe, ngộ độc do bụi, tro tàn của đám cháy.

Ti vi, tủ lạnh hóa tro trong nhà tiền tỷ cạnh công ty phích nước Rạng Đông

Ti vi, tủ lạnh hóa tro trong nhà tiền tỷ cạnh công ty phích nước Rạng Đông

Nhà người dân cạnh nhà máy phích nước Rạng Đông bị nứt toác, đồ đạc cháy xém sau vụ cháy kéo dài 6 tiếng. Nhiều người có nhà mà không thể về, thiệt hại hàng tỷ đồng.

Trần Thường