Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường Trần Quý Kiên vừa ký giấy phép cho Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn nhận chìm ngoài khơi Vũng Tàu 14,3 triệu m3 bùn.

Đây là số bùn phát sinh trong quá trình nạo vét khi thi công dự án cảng biển Tổ hợp hóa dầu miền Nam.

{keywords}
Tổ hợp Hóa dầu Miền Nam

Bộ TN&MT chấp thuận cho Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn nhận chìm 14,3 triệu m3 bùn tại khu A ngoài khơi Vũng Tàu (cách mũi Vũng Tàu khoảng 10 km).

Thành phần của vật chất nhận chìm gồm cát mịn, bụi và sét. Thời gian nhận chìm kéo dài 2 năm (từ 1/4/2019 đến 31/3/2021).

Bộ TN&MT đồng thời cũng giao 600 ha ở biển Vũng Tàu với độ sâu từ 30 - 34m, cho công ty hóa dầu Long Sơn để thực hiện việc nhận chìm. 

Công ty TNHH hóa dầu Long Sơn phải đăng ký phương tiện chuyên chở vật liệu nhận chìm đã gắn thiết bị giám sát hành trình với các đơn vị chức năng và ghi chép toàn bộ quá trình thực hiện việc nhận chìm, nhật ký hàng hàng để phục vụ việc kiểm tra.

Giấy phép cũng yêu cầu trong trường hợp việc nhận chìm không đảm bảo an toàn, một trong các thông số giám sát môi trường vượt giới hạn cho phép thì phải dừng ngay việc nhận chìm.

Dự án hóa dầu Long Sơn do Tập đoàn SCG (Thái Lan) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư 5,4 tỉ USD.

Dự án có tổng diện tích trên 460 ha, nằm trong Khu công nghiệp dầu khí Long Sơn (Bà Rịa - Vũng Tàu).

Đây là tổ hợp hóa dầu đầu tiên tại Việt Nam với công suất sản phẩm olefin khoảng 1,6 triệu tấn/năm và các nguyên liệu khác như polyetylen, ploypropylen công suất hơn 2 triệu tấn/năm, tiến tới thay thế các sản phẩm polyolefins đang phải nhập khẩu.

Dự kiến tổ hợp hóa dầu Miền Nam sẽ đi vào hoạt động từ năm 2023.

Không đồng ý nhận chìm chất nạo vét xuống biển Cửa Lò

Không đồng ý nhận chìm chất nạo vét xuống biển Cửa Lò

Bộ NN-PTNT vừa có văn bản trả lời Bộ TN-MT về khu vực biển nhận chìm chất nạo vét thuộc dự án nâng cấp luồng hàng hải cho tàu biển vào cảng Cửa Lò, Nghệ An.

Thạch Quý