Sáng nay, Bộ TN&MT cùng UBND tỉnh Bạc Liêu tổ chức lễ phát động "Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam", "Tháng hành động vì môi trường", hưởng ứng Ngày Đại dương thế giới và Ngày môi trường thế giới năm 2019.

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã có phát biểu chỉ đạo.

{keywords}
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo các địa phương có biển phải có giải pháp phát triển kinh tế biển

Phó Thủ tướng nhấn mạnh thực trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, nước biển dâng ở nhiều nơi trên thế giới trong đó có Việt Nam đã ảnh hưởng đến cuộc sống của hàng triệu người dân.

“Hiện nay, các vùng biển của trái đất đang bị đe doạ hơn bao giờ hết, với nạn ô nhiễm, đánh bắt quá mức, và những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Tình trạng ô nhiễm môi trường đất, nước, không khí; suy giảm đa dạng sinh học, xâm nhập mặn, cạn kiệt tài nguyên biển, xói lở và xâm thực biển đang đe dọa trực tiếp đến phát triển kinh tế, sức khỏe và sinh kế bền vững cho hàng triệu người dân...” - Phó Thủ tướng nhấn mạnh. 

{keywords}
Lãnh đạo Bộ trưởng TN&MT và tỉnh ủy Bạc Liêu tại lễ phát động

Phó Thủ tướng cho biết, hiện TƯ đã ban hành Nghị quyết 36 về chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển. Chiến lược đặt mục tiêu đến năm 2030 đưa nước ta trở thành quốc gia biển mạnh; đạt cơ bản các tiêu chí về phát triển bền vững kinh tế biển; chủ động thích ứng với BĐKH, nước biển dâng; ngăn chặn xu thế ô nhiễm, suy thoái môi trường biển; phục hồi và bảo tồn các hệ sinh thái biển quan trọng...

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các địa phương có biển phải thường xuyên quan tâm, có các giải pháp tổng thể để hỗ trợ các điều kiện cần thiết để bảo đảm sinh kế, nâng cao đời sống nhân dân vùng biển đảo.

Các Bộ, ngành, địa phương liên quan chủ động nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách về ngư dân, ngư trường, ngư nghiệp để tạo điều kiện thuận lợi cho người dân bám biển, phát triển kinh tế biển.

Bí thư Bạc Liêu cùng hai Thứ trưởng lội bùn trồng rừng ngập mặn

Bí thư Bạc Liêu cùng hai Thứ trưởng lội bùn trồng rừng ngập mặn

 Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu cùng hai Thứ trưởng Bộ TN&MT đã phát động trồng rừng ngập mặn ven biển Bạc Liêu sáng 31/5.

Thái Bình