Sau khi VietNamNet phản ánh tình trạng cá chết nổi kín hồ điều hoà Cao Xanh, phía UBND phường Cao Xanh đã phối hợp với UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh) ra quân thu dọn số lượng cá chết để khắc phục ô nhiễm nước và mùi hôi thối.

Tuy nhiên, số lượng túi nilon, phao xốp, bao bì, cành cây chết khô gần đó không được dọn dẹp, xung quanh hồ điều hoà vẫn tồn đọng nhiều rác thải.

{keywords}
Hồ điều hòa ngập rác thải

Khi được hỏi vấn đề này, Chủ tịch UBND phường Cao Xanh Triệu Văn Nghĩa nói: "Nhận được phản ánh nên đã báo cáo lên UBND TP Hạ Long rồi phối hợp để dọn dẹp cá chết, chúng tôi thấy cá cũng không chết nhiều, hiện nay hồ đã sạch".

"Hôm dọn dẹp (20/10), tôi đã ra góp ý với lực lượng dọn cá chết rằng tiện thể dọn luôn rác thải gần đó cho sạch luôn vì đây cũng là nguyên nhân gây ô nhiễm nhưng họ nói rằng chỉ được chỉ đạo dọn cá chứ không dọn rác", bà N.T.L (52 tuổi, người dân khu 1, phường Cao Xanh) nói.

{keywords}
Rác và nước thải sinh hoạt đổ trực tiếp xuống hồ gây ô nhiễm
{keywords}
Cá chết được dọn dẹp nhưng rác thì không

Còn theo Phó chủ tịch UBND phường Yết Kiêu Nguyễn Trác Ninh, nguyên nhân cá chết là do hồ thông với vịnh Hạ Long, mực nước ảnh hưởng theo thuỷ triều, đồng thời rác và nước thải đổ trực tiếp ra đây gây ô nhiễm nguồn nước.

"Khi rác và nước thải sinh hoạt đổ ra hồ rồi thuỷ triều xuống làm mực nước giảm kèm theo những ngày trước nắng nóng làm cá chết", lời ông Ninh.

{keywords}
Cá chết nổi lềnh phềnh hôi thối từ ngày 17/10

Trước đó, hiện tượng cá chết hàng loạt tại hồ điều hoà Cao Xanh diễn ra từ ngày 17/10, nước hồ chuyển màu đen kịt nhưng không được xử lý, khi xác cá phân huỷ gây mùi hôi thối theo gió tạt thẳng vào khu dân cư, nhiều gia đình không dám mở cửa vào ban ngày.

Phạm Công

Cá chết phủ kín mặt hồ ở Quảng Ninh, 4 ngày vẫn chờ lệnh thu gom

Cá chết phủ kín mặt hồ ở Quảng Ninh, 4 ngày vẫn chờ lệnh thu gom

Hiện tượng cá chết tại hồ điều hoà Cao Xanh diễn ra nhiều ngày nay nhưng chính quyền địa phương vẫn chưa thu dọn khiến mùi hôi thối bốc nồng nặc.