- Trong lúc bơi ra cứu cháu bé mắc kẹt trong lũ, ông Đặng Phúc Tài, Phó bí thư thường trực xã Nậm Mười bị lũ cuốn tử vong.

Sáng nay, ông Bàn Thừa Phúc – Chủ tịch UBND xã Nậm Mười (Văn Chấn, Yên Bái) cho biết, ông Đặng Phúc Tài – Phó bí thư thường trực xã trong lúc bơi ra cứu một bé trai mắc kẹt trong mưa lũ đã bị nước cuốn trôi dẫn tới tử vong.

Trước đó, vào sáng 20/7, sau khi nhận được tin có một cháu bé đang bị mắc kẹt trong mưa lũ, ông Tài đã trực tiếp đến hiện trường và bơi ra dòng nước để cứu cháu bé.

"Khi bơi ra đến nơi thì bất ngờ nước lũ tràn về cuốn phăng cả ngôi nhà cùng ông Tài và cháu bé".

{keywords}
Vị trí tìm thấy thi thể của ông Đặng Phúc Tài

Đến trưa cùng ngày, thi thể ông Tài đã được tìm thấy cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 5km. Hiện tại, thi thể Phó bí thư xã Nậm Mười đã được đưa về địa phương để làm thủ tục an táng. Cháu bé mà ông bơi ra cứu vẫn đang mất tích.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Sơn Tinh, tính đến 15h ngày 20/7, tại Yên Bái đã có 6 người chết, 15 người mất tích, 7 người bị thương.

346 ngôi nhà bị sập, trôi, tốc mái, hư hỏng, trong đó 79 nhà bị thiệt hại hoàn toàn, tập trung ở các huyện Trấn Yên, Văn Chấn, Lục Yên, Mù Cang Chải, Văn Yên.

Sơn La: Nhiều nơi ở huyện Mộc Châu chìm trong biển nước

Tại huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, mưa lũ khiến hơn 46 ngôi nhà bị sụt lún và sạt lở; 131 ngôi nhà bị ngập úng tại các xã Đông Sang, Tân Lập, Phiêng Luông và thị trấn Nông trường Mộc Châu... 

{keywords}
Huyện Mộc Châu (Sơn La) chìm trong biển nước

Nhiều tuyến đường bị ngập úng và sạt lở, đặc biệt tuyến quốc lộ 43 từ Mộc Châu - Phù Yên sáng nay tạm thời bị tắc nghẽn và cô lập. Tại địa phận xã Nà Mường có 9 điểm sạt lở lớn, tuyến đường liên xã Nà Mường - Quy Hướng bị 5 điểm sạt lở lớn.

Huyện Mộc Châu đã thành lập 4 đoàn công tác xuống kiểm tra và chỉ đạo khắc phục hậu bão số 3 tại các bản, các xã, thị trấn... di rời khẩn cấp các hộ dân nằm trong diện bị ảnh hưởng do mưa lũ.  

{keywords}
Nhiều tuyến đường bị đất đá vùi lấp
{keywords}
Ngập lụt trên diện rộng ở Mộc Châu, Sơn La
{keywords}
Hàng chục căn nhà bị ngập úng

Lũ hoành hành 5 người chết, phó bí thư xã ở Yên Bái bị cuốn trôi

Lũ hoành hành 5 người chết, phó bí thư xã ở Yên Bái bị cuốn trôi

Đã có 5 người chết, 13 người mất tích do lũ quét và sạt lở đất do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão Sơn Tinh.

 

Hà Nội: Mưa suốt ngày đêm, ô tô bơi trên phố

Hà Nội: Mưa suốt ngày đêm, ô tô bơi trên phố

Sau một đêm và buổi sáng mưa lớn tại Hà Nội, rất nhiều điểm ngập đã xuất hiện khiến giao thông, sinh hoạt của người dân bị đảo lộn.

Thoát chết trận lũ quét lịch sử nhờ giắt trên ngọn cây

Thoát chết trận lũ quét lịch sử nhờ giắt trên ngọn cây

Bị lũ cuốn trôi, người đàn ông gào khóc gọi vợ và 2 con nhỏ trong vô vọng. Trong tâm lũ Mù Cang Chải, những phận người thật mong manh.

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Hồ thủy điện thành hồ củi

Lũ quét ở Mù Cang Chải: Hồ thủy điện thành hồ củi

4km chiều dài của hồ tích nước thủy điện tại xã Mồ Dề, huyện Mù Cang Chải biến thành hồ củi. Hàng trăm người dân rủ nhau đi vớt củi dọc lòng hồ.

Đoàn Bổng - Hoàng Hà