- Bộ TN&MT vừa công bố báo cáo chất lượng môi trường biển miền Trung sau 1 năm xảy ra sự cố Formosa.

Kết quả từ các chương trình quan trắc cho thấy, chất lượng môi trường biển bao gồm nước biển và trầm tích biển tại 4 tỉnh miền Trung đã ổn định, đảm bảo cho mục đích nuôi trồng thủy sản, bảo tồn thủy sinh và khu vực bãi tắm, thể thao dưới nước (đối chiếu với QCVN 10-MT:2015/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước biển và QCVN 43:2012/BTNMT - Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng trầm tích).

{keywords}
Theo Bộ TN&MT, biển miền Trung sau 1 năm xảy ra sự cố đã dần ổn định, an toàn
Các thông số gây ô nhiễm trong thời gian xảy ra sự cố là tổng phenol và sắt đều nằm trong giới hạn cho phép của QCVN 10-MT:2015/BTNMT và thấp hơn rất nhiều so với kết quả quan trắc năm 2016.

Đây là kết quả của việc triển khai Chương trình quan trắc để đánh giá lại hiện trạng môi trường biển tại 4 tỉnh miền Trung sau một năm xảy ra sự cố từ ngày 4 đến ngày 9/5/2017. 

Chương trình được triển khai trên các tuyến khảo sát đã thực hiện năm 2016, tập trung vào các khu vực có vùng xoáy cục bộ, có khả năng phân tán các chất trong nước kém hơn và khả năng tích lũy độc tố trong trầm tích cao hơn (Sơn Dương, phía Đông cửa Nhật Lệ, Sơn Chà).

Để tiếp tục theo dõi, đánh giá diễn biến chất lượng môi trường biển ven bờ, Bộ đề nghị UBND các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế phối hợp với Bộ giám sát chặt chẽ nguồn phát thải từ công ty TNHH Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh, kết nối dữ liệu, xây dựng hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu và các ứng dụng công nghệ hiện đại trong giám sát, cảnh báo ô nhiễm môi trường biển.

Không đảm bảo môi trường Formosa sẽ bị đóng cửa

Không đảm bảo môi trường Formosa sẽ bị đóng cửa

Tinh thần Thủ tướng khi nào Formosa đảm bảo các điều kiện hoạt động không để xảy sự cố tương tự như tháng 4/2016 mới cho hoạt động. Nếu hoạt động không đảm bảo thì yêu cầu đóng cửa.

Cấp phép 'nhận chìm' bùn thải ở Hòn Cau: Bộ TN&MT tin kiểm soát được tình hình

Cấp phép 'nhận chìm' bùn thải ở Hòn Cau: Bộ TN&MT tin kiểm soát được tình hình

Thừa nhận việc nhận chìm gần 1 triệu m3 bùn thải có tác động tới môi trường, đại diện Bộ TN&MT tin rằng 'vẫn có thể kiểm soát được tình hình".     

Ông Võ Kim Cự suy sụp khi bị kỷ luật

Ông Võ Kim Cự suy sụp khi bị kỷ luật

Tổng thư ký QH cho hay, sau khi bị kỷ luật, ông Võ Kim Cự suy nghĩ nhiều, suy sụp, sức khoẻ yếu đi nên có đơn xin thôi làm ĐBQH.

Ông Võ Kim Cự xin thôi làm đại biểu QH vì sức khỏe

Ông Võ Kim Cự xin thôi làm đại biểu QH vì sức khỏe

Sau khi có kết luận của Ban Bí thư về những sai phạm và hình thức kỷ luật, ông Võ Kim Cự có đơn xin thôi làm ĐBQH vì lí do sức khỏe.

Vụ Formosa: Giáng chức 1 Phó tổng cục trưởng

Vụ Formosa: Giáng chức 1 Phó tổng cục trưởng

Bộ TN&MT giáng chức, bố trí, điều động sang đơn vị khác làm việc đối với 1 Phó tổng cục trưởng.

Kiên Trung