Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Hồ Quốc Dũng vừa phát đi kế hoạch của tỉnh về việc di dời 3 khách sạn lớn ở phía đông đường An Dương Vương, gồm khách sạn Hải Âu, Hoàng Yến và Bình Dương. 

{keywords}
 Khách sạn Hoàng Yến, một trong những khách sạn sẽ được dời đi để tạo thông thoáng cho phổ biển

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Định đã thống nhất với Bộ Quốc phòng về chủ trương di dời toàn bộ khách sạn Bình Dương; hiện đang trong quá trình kiểm kê, bồi thường giải tỏa.

Tỉnh dự kiến sẽ cấp đất cho Binh đoàn 15 (Bộ Quốc phòng) xây dựng mới khách sạn ở một khu đất phù hợp tại TP Quy Nhơn.

Đối với khách sạn Hải Âu và Hoàng Yến, sẽ căn cứ vào thời hạn hợp đồng cho thuê đất để di dời.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng nhấn mạnh: "Sau khi di dời 3 khách sạn này, tỉnh lấy lại đất để xây dựng công viên công cộng, trả lại không gian bờ biển cho cộng đồng". 

{keywords}
Di dời 3 khách sạn lớn nằm ven biển Quy Nhơn, dành không gian phục vụ cộng đồng

Ông Hồ Quốc Dũng cũng khẳng định không gian biển là của cộng đồng, biển Quy Nhơn sẽ không có rào chắn, không cấp cho ai khác sau đó.

"Hiện nay, Sở Tài chính đang phối hợp với Binh đoàn 15 tính toán giá trị đầu tư trên đất để bồi thường cho việc di dời khách sạn Bình Dương. Tỉnh cũng dự kiến sẽ cấp đất cho Binh đoàn 15 để xây dựng mới khách sạn ở khu đất đường Nguyễn Văn Trỗi", ông Dũng nói. 

{keywords}
 

Theo ông Lê Văn Tùng, Giám đốc Sở TN&MT, đơn vị cũng đang khẩn trương hoàn chỉnh hồ sơ để trình UBND tỉnh về việc áp giá đền bù, cấp bù đất cho khách sạn Bình Dương chuẩn bị di dời.

Tỉnh sẽ chủ động bỏ tiền để giải phóng mặt bằng làm công viên, phố đi bộ… phục vụ cộng đồng. Bình Định là một trong số ít địa phương chịu bỏ ra hàng trăm tỉ đền bù chỉ để đổi lấy không gian ven biển, xây dựng công viên công cộng phục vụ người dân.

Liên quan đến việc này, ông Nguyễn Trường Vinh, Giám đốc khách sạn Bình Dương cũng thông tin, đơn vị đang phối hợp với các cơ quan chức năng của tỉnh thực hiện các bước thủ tục của việc di dời đến địa điểm mới.

Theo ông, khách sạn có vị trí đẹp, sát biển. Tuy nhiên, từ nhu cầu chỉnh trang để phát triển đô thị, đơn vị sẵn sàng di dời. 

Được biết, dự kiến việc dời khách sạn Bình Dương được thực hiện vào cuối năm nay hoặc đầu năm 2020. Ngoài ra, khu đất lấn biển Mũi Tấn cũng được tiến hành xây kè ven biển, nạo vét một phần đất, đá và trả lại độ cong tự nhiên cho bãi biển Quy Nhơn trong thời gian tới. 

Bình Định xác minh sai phạm của Phó giám đốc sở bị tố nợ hơn 8 tỷ

Bình Định xác minh sai phạm của Phó giám đốc sở bị tố nợ hơn 8 tỷ

UBND tỉnh Bình Định quyết định thành lập hội đồng xem xét kỷ luật đối với những sai phạm của Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Trương Hải Ân.

Ánh Nguyên