- UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thu hồi toàn bộ đất trồng mía giao cho công ty Kim Long, gồm cả phần đất có 7 ngôi biệt thự xây trái phép.

Vĩnh Phúc thu hồi toàn bộ diện tích đất Nhà nước đã giao cho công ty Kim Long (còn lại) tại quyết định 2140 ngày 7/11/1995 của UBND tỉnh Vĩnh Phú (cũ) và quyết định 169 ngày 31/1/1997 của UBND tỉnh Vĩnh Phúc do hết hạn thời gian sử dụng đất (không bao gồm diện tích mà UBND tỉnh đã có quyết định thu hồi và giao cho người khác sử dụng) để giao cho Ban giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất tỉnh quản lý.

{keywords}
Biệt thự xây trái phép trên đất rừng trồng mía

Cụ thể, công ty Kim Long được tỉnh Vĩnh Phú (cũ) giao 140.547ha đất rừng để trồng mía, trong quá trình thực hiện dự án, tỉnh Vĩnh Phúc đã có nhiều quyết định thu hồi đất để giao cho người khác với tổng tổng diện tích là 31,47ha.

Đến thời điểm hiện tại, UBND tỉnh Vĩnh Phúc quyết định thu hồi toàn bộ 109,077ha đất giao cho công ty Kim Long, trong đó có 7 ngôi biệt thự xây trái phép.

Tỉnh cũng yêu cầu công ty hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai đối với Nhà nước cho diện tích đất bị thu hồi, phối hợp với các cơ quan để làm thủ tục bàn giao lại toàn bộ diện tích đất.

Ban Giải phóng mặt bằng và phát triển quỹ đất tỉnh Vĩnh Phúc tiếp nhận diện tích đất do công ty Kim Long bàn giao để quản lý.

{keywords}
Quyết định thu hồi đất của tỉnh Vĩnh Phúc đối với công ty Kim Long

UBND TP Vĩnh Yên chỉ đạo UBND các phường Khai Quang, Liên Bảo và xã Định Trung gửi quyết định thu hồi đến người có đất bị thu hồi và niêm yết công khai quyết định này.

Sở Tài chính có trách nhiệm phối hợp với Cục Thuế và các cơ quan liên quan rà soát, kiểm tra, xác định nghĩa vụ tài chính đối với diện tích đất đã giao cho công ty Kim Long.

Lộ một khu đô thị trên đất rừng trồng mía

Tổng diện tích 140,547ha đất rừng được tỉnh Vĩnh Phú (cũ) giao cho công ty Kim Long trồng mía. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện dự án, tỉnh Vĩnh Phúc liên tiếp có những quyết định thu hồi đất của công ty Kim Long để giao cho các cá nhân với tổng diện thích là 31,47ha.

Khi tỉnh Vĩnh Phúc giao cho các cá nhân, đã có những trường hợp đi “cửa sau” để hợp thức hóa những mảnh đất này bằng sổ bìa 50 năm. Từ đó các mảnh đất này chuyển đổi thành nhiều dự án, nhà ở và có cả khu đô thị.

{keywords}
Quyết định thu hồi đất rừng trồng mía của công ty Kim Long giao cho DN Diệp Linh để xây nhà ở

 

{keywords}
Mật độ xây dựng khu đô thị của DN Diệp Linh được phê duyệt tháng 10/2017

Tại phường Liên Bảo có khu đất được công ty Kim Long giao cho một hộ dân thực hiện dự án trồng mía, thế nhưng đến năm 2009, UBND tỉnh Vĩnh Phúc có quyết định số 3808/QĐ-UBND thu hồi để giao cho DN tư nhân Diệp Linh xây dựng khu nhà ở.

Diện tích đất giao lâu dài, thu tiền sử dụng đất một lần là 11.975m2; trong đó, diện tích xây dựng nhà ở chia lô là 8.864m2, diện tích đất xây dựng chung cư kết hợp dịch vụ 3.111m2.

{keywords}
Tỷ lệ chi tiết của khu đô thị Diệp Linh được tỉnh Vĩnh Phúc cấp phép xây dựng

Ngoài ra, công ty này đã được tỉnh giao 6.207m2 không thu tiền để xây dựng hạ tầng, công trình công cộng.

Đến tháng 10/2017, UBND tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục có quyết định số 2643/QĐ-UBND về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 khu nhà ở Diệp Linh.

Hiện nay, dự án đã cơ bản xong phần hạ tầng kỹ thuật (bao gồm: mặt bằng, đường, điện…) và đang xuất hiện thông tin rao bán với giá 10 triệu đồng/m2.  

Biệt thự mọc trên đất rừng Vĩnh Phúc: Giám đốc công ty Kim Long nói gì?

Biệt thự mọc trên đất rừng Vĩnh Phúc: Giám đốc công ty Kim Long nói gì?

Giám đốc công ty Kim Long cho hay, công ty khoán cho các hộ dân để trồng cây ăn quả, tuy nhiên một số hộ dân đã xây dựng công trình kiên cố.

Dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc: Chủ nhân là ai?

Dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc: Chủ nhân là ai?

Nhiều ngôi biệt thự ngang nhiên mọc lên trên đất rừng trồng cây ăn quả tại phường Liên Bảo (Vĩnh Phúc), dù ngành chức năng đã vào cuộc.

 

Đại gia họ Triệu và cuộc độc chiếm khu đất đẹp nhất xứ Lạng

Đại gia họ Triệu và cuộc độc chiếm khu đất đẹp nhất xứ Lạng

Triệu Ký Voòng xuất thân từ một kẻ thất học đi làm cửu vạn, sau đó dấn thân vào con đường ma túy và trở thành đại gia xứ Lạng.

Bí ẩn dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc

Bí ẩn dãy biệt thự mọc trên đất rừng ở Vĩnh Phúc

Khu vực đang xây dựng những ngôi biệt thự trái phép là đất của công ty Kim Long, được UBND tỉnh Vĩnh Phúc giao đất rừng trồng cây ăn quả.

Dựng biệt thự trên đất trái phép, vợ Trưởng CA huyện bị phạt 2 triệu đồng

Dựng biệt thự trên đất trái phép, vợ Trưởng CA huyện bị phạt 2 triệu đồng

Vợ Trưởng công an huyện Nam Đông (tỉnh Thừa Thiên-Huế) vừa bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng vì xây nhà trên đất trái phép.

Nhị Tiến