- Trực tiếp kiểm tra, đôn đốc công tác phòng chống bão số 16 đang sắp đổ bộ, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau thấy người dân còn chủ quan trong công tác phòng chống đối với cơn bão cực mạnh này.

Chiều 24/12, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải trực tiếp đi kiểm tra, đôn đốc phòng chống bão số 16 tại hai huyện Cái Nước và Phú Tân.

Tại huyện Cái Nước, người đứng đầu UBND tỉnh Cà Mau đã thẳng thắng phê bình lãnh đạo huyện này khi thấy rất ít người dân chằng néo nhà cửa để phòng chống bão.

{keywords}
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải trực tiếp kiểm tra, đôn đốc phòng chống bão tại huyện Cái Nước và Phú Tân

“Tôi đi từ Cà Mau về đây hơn 30km nhưng chỉ thấy duy nhất một căn nhà chằng néo, các nhà còn lại không có động thái, cuộc sống của người dân diễn ra rất bình thường. Người dân nói chỉ nghe thoáng qua tin bão chứ không biết có vô không? Tình hình như vậy là cực kỳ nguy hiểm”, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau nói.

{keywords}
Người dân Cà Mau chằng néo nhà cửa

Lãnh đạo huyện Cái Nước thừa nhận người dân rất chủ quan với cơn bão số 16. Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, cho rằng bão số 16 chắc chắn ảnh hưởng trực tiếp đến Cà Mau, mà chỉ còn đúng hơn 1 ngày để chuẩn bị nhưng người dân còn rất thờ ơ, chủ quan.

Ông Nguyễn Tiến Hải chỉ đạo ngành chức năng địa phương tích cực triển khai di dời dân vào nơi tránh trú bão.

Đề nghị các tàu còn lại vào nơi tránh trú an toàn. Trong trường hợp các tàu này không chấp nhận sơ tán thì kiên quyết dùng tàu khác kè vào điểm trú, đồng thời lập biên bản và cấm hoạt động khai thác sau bão.

“Ai không thực hiện công tác chằng néo nhà cửa, hay tàu thuyền không chịu vào bờ tránh trú bão thì phải có biện pháp xử lý ngay”, ông Hải nhấn mạnh.

Hôm nay, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu Nguyễn Quang Dương và đoàn công tác của Tỉnh ủy, UBND tỉnh….đã đi thị sát công tác phòng, chống bão tại thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải.

Đây là khu vực được dự báo chịu ảnh hưởng của cơn bão số 16.

Qua chuyến khảo sát, ông Nguyễn Quang Dương cho rằng, người dân còn chủ quan đối với bão số 16.

“Phải chăng chúng ta tuyên truyền chưa tới, hay chính cán bộ còn chủ quan”, Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu nói và đề nghị chính quyền địa phương phải ưu tiên tính mạng người dân, nên cần phải di dân.

"Nếu người dân chưa hiểu thì bắt buộc người dân phải đi. Người dân có thể không hài lòng nhưng vì tính mạng, sức khỏe của người dân nên cần phải thực hiện theo kế hoạch" ông Dương yêu cầu.

Bão giật cấp 15, miền Bắc thêm khí lạnh

Bão giật cấp 15, miền Bắc thêm khí lạnh

Bão Tembin đã vào biển Đông trở thành cơn bão số 16, đến tối nay, bão mạnh lên tới cấp 11-12, giật cấp 15.

Tính sơ tán gần 1 triệu dân, ứng phó bão số 16 cấp thảm họa

Tính sơ tán gần 1 triệu dân, ứng phó bão số 16 cấp thảm họa

Lần đần tiên, các tỉnh Nam Bộ phải sơ tán, di dời gần 1 triệu dân để tránh bão số 16 - có thể là cơn bão mạnh nhất đổ bộ vào khu vực này.

Bão số 16: 'Không để người dân chủ quan như bão Linda 20 năm trước'

Bão số 16: 'Không để người dân chủ quan như bão Linda 20 năm trước'

Các tỉnh, thành ở Tây Nam Bộ đang triển khai các phương án phòng chống bão để tránh gây thiệt hại lớn như bão Linda 20 năm trước.

Thủ tướng họp trực tuyến 19 tỉnh chống bão số 16

Thủ tướng họp trực tuyến 19 tỉnh chống bão số 16

Chiều tối nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chủ trì cuộc họp trực tuyến với 19 tỉnh Nam Bộ để ứng phó với bão số 16.

Bão số 16 có thể giật cấp 15, đổ bộ Vũng Tàu - Cà Mau

Bão số 16 có thể giật cấp 15, đổ bộ Vũng Tàu - Cà Mau

Bão Tembin liên tiếp mạnh thêm, đêm nay khi vào Trường Sa có thể đạt cấp 12, giật cấp 15, hướng thẳng vào các tỉnh Vũng Tàu - Cà Mau.

Công điện khẩn của Bộ TT&TT ứng phó với bão số 16

Công điện khẩn của Bộ TT&TT ứng phó với bão số 16

Thứ trưởng Bộ TT&TT Phạm Hồng Hải đã ký công điện khẩn về việc chủ động ứng phó với cơn bão Tembin.

Hoài Thanh