Trao đổi với PV chiều nay (3/12), lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế cho biết, cơ quan này đang theo dõi sát sao các diễn biến và công tác vận hành hồ đập tại thủy điện Hương Điền (thị xã Hương Trà) cũng như thực hiện công tác cảnh báo sạt trượt trên toàn địa bàn khi thời tiết diễn biến xấu.

{keywords}

Khoảng 5.000m3 đất đá bị sạt lở gần chân thủy điện Hương Điền.

Trước đó, cơ quan này nhận được thông tin vụ sạt lở với khối lượng khoảng 5.000m3 đất đá xảy ra tại vai trái hạ lưu thủy điện Hương Điền (tỉnh TT-Huế), cách chân đập thủy điện này từ 60 đến 200m, thuộc lưu vực sông Bồ (hạ lưu của sông Rào Trăng).

Đánh giá sau khi kiểm tra hiện trường, cơ quan chức năng tỉnh nhận thấy, bờ trái thủy điện Hương Điền phần phía hạ lưu đập có địa chất là đá phiến sét, bị phong hóa gần như hoàn toàn, một phần là đất đắp để làm đường thi công trong giai đoạn thi công, nên được chủ đầu tư thủy điện Hương Điền để lại đợi đến khi mái ổn định hoàn toàn mới tiến hành gia cố tổng thể.

Vừa qua, do mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày gây sạt lở phần đất đắp, kéo theo một phần đất đá phong hóa cũng bị cuốn theo, đổ xuống lòng sông Bồ (hạ lưu của sông Rào Trăng) với khối lượng khoảng 5.000m3

Theo đánh giá bước đầu của cơ quan chức năng, với lòng sông rộng và có hố xói được thi công theo đúng thiết kế, nên không gây co hẹp, tắc nghẽn dòng chảy. Do vậy, không ảnh hưởng đến khả năng thoát nước khi chạy máy phát điện cũng như khi xả lũ.

“Đặc biệt, vị trí sạt lở cách xa chân đập thủy điện Hương Điền từ 60 đến 200m nên không gây ảnh hưởng đến chân đập và tính an toàn của công trình”, lãnh đạo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh TT-Huế cho biết.

Quang Thành 

TT-Huế yêu cầu ngưng mọi hoạt động xây dựng tại thủy điện Rào Trăng 3

TT-Huế yêu cầu ngưng mọi hoạt động xây dựng tại thủy điện Rào Trăng 3

UBND tỉnh TT-Huế vừa có công văn yêu cầu chủ đầu tư ngưng mọi hoạt động xây dựng tại nhà máy thủy điện Rào Trăng 3, phối hợp với cơ quan chức năng tìm kiếm 12 công nhân còn mất tích.