Lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy cho biết, hoạt động ý nghĩa này được thực hiện trong hai ngày 25 và 26/4 nhằm làm sạch môi trường biển trước thềm nghỉ lễ.

Trong hai ngày, hơn 300 Đoàn viên Thanh niên, Hội Phụ nữ và cán bộ, công chức phường Bãi Cháy đã tình nguyện ra dọn vệ sinh môi trường khu vực bãi tắm. Hơn nữa,  nhiều người dân thấy vậy cũng mang dụng cụ ra chung tay dọn dẹp.

{keywords}
Đoàn viên thanh niên tham gia dọn rác trên bãi biển Hạ Long

Tổng số rác thu gom được hơn 3 tấn gồm các loại túi nilon, chai nhựa và cành cây khô trôi dạt từ biển vào.

"Tôi cũng là người dân Hạ Long, nhận thấy mình cũng cần có trách nhiệm đối với bãi biển xinh đẹp của địa phương nên tôi rủ người nhà ra nhặt rác cùng. Hành động tuy nhỏ nhưng góp phần làm đẹp cho quê hương và trong mắt du khách tới với vịnh di sản", bà Hoàng Thị Nghĩa (51 tuổi, người dân phố Vườn Đào) vui vẻ nói.

Được biết, thời gian gần đây, thời tiết Quảng Ninh mưa nhiều, thuỷ triều lên đã cuốn lượng lớn rác từ ngoài biển vào bờ. Mặt khác ý thức kém từ một số du khách khi hoạt động tại đây đã xả rác bừa bãi gây nên tình trạng trên.

"Đây cũng là hoạt động duy trì thường xuyên, trở thành hành động, việc làm tự giác của mỗi cá nhân, tập thể, đồng thời nâng cao ý thức bảo vệ, giữ gìn vệ sinh môi trường từ nhân dân cũng như du khách", vị lãnh đạo UBND phường Bãi Cháy cho biết.

Một số hình ảnh người dân và cán bộ dọn rác tại bãi biển Hạ Long:

{keywords}
Đoàn viên Thanh niên cần mẫn dọn sạch rác trên bãi biển Hạ Long
{keywords}
Thuỷ triều dâng đã cuốn rác vào bãi biển theo vệt dài
{keywords}
Những đống rác được mọi người thu gom để cho vào túi

 

{keywords}

Người dân phường Bãi Cháy cũng tự nguyện tham gia dọn rác
{keywords}
Hơn 300 người tham gia dọn 3km đường biển
{keywords}
3 tấn rác được đưa lên xe mang đi xử lý
{keywords}
Bãi biển sẽ trở về trạng thái xinh đẹp như này nào
{keywords}
Đây là hành động ý nghĩa giúp bảo vệ môi trường biển

Phạm Công

Thời tiết ba miền dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Thời tiết ba miền dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 4 ngày dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, ba miền đất nước có cùng hình thái thời tiết ban ngày nắng, đến chiều tối và đêm có mưa giông cục bộ.