Thông tin được ga Sài Gòn công bố tại buổi họp báo sáng nay về kế hoạch chạy tàu dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Ông Đỗ Quang Văn - Giám đốc chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn (công ty TNHH MTV vận tải Sài Gòn) cho biết: Từ ngày 25/1 đến hết ngày 25/2/2016, ga Sài Gòn sẽ tổ chức bán vé tàu Tết.

Vé sẽ được bán trong 3 giai đoạn gồm trước Tết (từ ngày 25/1 đến ngày 6/2), ngày nghỉ Tết (từ ngày 7/2 đến 10/2) và sau Tết (từ ngày 11/2 đến ngày 25/2).

{keywords}
Hành khách mua vé điện tử tại ga Sài Gòn

Ông Văn cho biết, tổng số vé trong 9 ngày cao điểm là 15.000 chỗ/ngày. Trong đó tàu Thống Nhất là 13.000 chỗ/ngày, tàu khu đoạn (tuyến Sài Gòn - Phan Thiết - Tháp Chàm - Nha Trang - Quảng Ngãi - Huế) với 3.000 chỗ/ngày.

Từ ngày 25-30/9 Ga Sài Gòn sẽ ưu tiên cho khách mua vé tập thể (20 người trở lên) cùng mác tàu, ngày đi, ga đi, ga đến. Từ 8h ngày 1/10 sẽ bắt đầu bán vé tàu Tết cho người đi lẻ. Mỗi hành khách được đặt chỗ trên mạng mỗi lần không quá 4 vé một chiều. Hành khách khi mua vé, đặt vé qua mạng chọn các hình thức thanh toán trực tuyến hoặc trả sau tại ga, ngân hàng và bưu điện.

Hiện nay Ga Sài Gòn tổ chức bán vé điện tử không còn sử dụng giấy in truyền thống nên hạn chế được tình trạng cò. Rút kinh nghiệm những năm trước, năm nay Ga Sài Gòn sẽ huy động nhân viên kiểm soát vé tại các cửa toa.

“Nếu phiếu và chứng minh nhân dân, mã vạch được nhân viên quét không trùng khớp thì coi như vé đó không hợp lệ và hành khách nên tự giác ra về”- ông Văn nhấn mạnh.

{keywords}
Đường sắt Sài Gòn khuyến cáo hành khách phải đăng ký đúng thông tin cá nhân trùng với thông tin thẻ lên tàu để thuận tiện cho việc đổi, trả vé và lên tàu

Hiện đường sắt cũng áp dụng mua vé qua điện thoại. Khách có nhu cầu sẽ được giao vé tại nhà miễn phí, với giới hạn khoảng cách là 7km.

Trả lời về nguy cơ tắc nghẽn mạng đăng ký mua vé trong dịp Tết, đại diện ga Sài Gòn khẳng định rất khó có thể xảy ra. Sau khi nâng cấp, lượng truy cập trang web để mua vé có thể đạt 2 triệu lượt cùng vào một lượt, trong khi số vé bán ra mỗi ngày chỉ 15.000 chỗ.

Chi nhánh vận tải đường sắt Sài Gòn cũng khuyến cáo hành khách phải đăng ký đúng thông tin cá nhân trùng với thông tin thẻ lên tàu để thuận tiện cho việc đổi, trả vé và lên tàu.

Tuấn Kiệt