- Khi bị CSGT dừng xe do vi phạm về tốc độ, một người đàn ông đã xuống xe rút thẻ“Công vụ đặc biệt” của “Tổ Công tác đặc biệt cố vấn Ban Chiến lược Trung ương” để xin bỏ qua lỗi vi phạm. Kiểm tra nghi ngờ là thẻ giả nên CSGT đã mời người này về trụ sở để làm rõ.

Ngày 21/6, trao đổi với VietNamNet, Thiếu tá Đỗ Ngọc Liêm, đội trưởng CSGT Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết thông tin vụ việc trên.

Cụ thể, khoảng 13 giờ 30 ngày 9/6/2017, tổ tuần tra giao thông Công an TP Phan Thiết phát hiện xe ô tô biển số 61A – 253.13 vi phạm tốc độ, nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra.

{keywords}

Thẻ công vụ đặc biệt của ông Khánh nghi là thẻ dỏm

Khi cảnh sát yêu cầu lái xe là Nguyễn Hoàng Oanh xuất trình giấy tờ để kiểm tra thì ông Nguyễn Văn Khánh là người đi trên xe bước xuống xe xuất trình thẻ “Công vụ đặc biệt” và yêu cầu Tổ tuần tra bỏ qua lỗi vi phạm vì đang làm nhiệm vụ đặc biệt. Qua kiểm tra, phát hiện thẻ có dấu hiệu làm giả nên CSGT đã mời ông Khánh về trụ sở để tiếp tục làm rõ.

Tại trụ sở công an, ông Nguyễn Văn Khánh, người xuất trình thẻ cho biết, ông làm việc cho Tổ Công tác đặc biệt cố vấn Ban Chiến lược Trung ương với nhiệm vụ liên lạc, giúp việc cho cấp trên là ông Trần Tử Quang và được cấp thẻ từ năm 2016.

{keywords}

Những đặc quyền ghi trên thẻ công vụ đặc biệt

Ông Khánh chỉ biết tổ này có trụ sở ở Hà Nội, còn địa chỉ cụ thể ông không rõ. Riêng ở khu vực phía Nam ông Khánh cho biết chỉ có 2 thành viên là ông và vợ là bà Lê Thị Kim Oanh.

Theo ông Khánh, người có thẻ công vụ đặc biệt này được hưởng các quyền bất khả xâm phạm; được trưng dụng, sử dụng các phương tiện giao thông, phương tiện đặc chủng khi làm nhiệm vụ.

Ngoài ra, ông Khánh còn xuất trình thẻ của “sếp” mang tên “Thủ trưởng Trần Tử Quang”, phía sau thẻ này có in hình … hai con cọp.

{keywords}
Phía sau thẻ có hình hai con cọp

Dựa trên thông tin cảnh báo của các đơn vị nghiệp vụ công an về một số đối tượng đòi nợ, lừa đảo sử dụng thẻ “Công vụ đặc biệt” nhằm thị uy là người của các cơ quan chính quyền, CSGT đã truy hỏi và sau cùng ông Khánh đã thừa nhận các thẻ mà ông này xuất trình là thẻ giả. 

Ông này còn khai nhận đang là trưởng phòng tín dụng của một chi nhánh ngân hàng tại Quận 3 (TPHCM ). Mục đích của việc sử dụng giấy tờ giả là để tránh bị lực lượng Cảnh sát giao thông xử lý khi vi phạm.


Hà Nội: Va chạm giao thông, rút thẻ đỏ đe dọa lái xe

Hà Nội: Va chạm giao thông, rút thẻ đỏ đe dọa lái xe

Trưởng Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết, đã nhận được thông tin về 4 người đàn ông, có ngươi rút thẻ đỏ ra để yêu cầu lái xe tải xuống xe giải quyết mâu thuẫn do va chạm giao thông.

Phát hiện thẻ giả nhà báo Thông tấn xã Cuba tại VN

Phát hiện thẻ giả nhà báo Thông tấn xã Cuba tại VN

Một thẻ nhà báo giả mạo mang tên Nguyễn Tuấn Kiệt của Thông tấn xã Cuba mới được cơ quan chức năng phát hiện.

Lê Huân