Trưa nay, ông Huỳnh Văn Bảy – Đội trưởng Quy tắc đô thị quận Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết, đang kiểm tra, xử lý sự việc móc cần cầu rơi từ tầng cao xuống đường của một tòa nhà xây dựng trên đường Võ Nguyên Giáp (phường Phước Mỹ).

“Sáng nay chúng tôi đã làm việc với chủ công trình để xảy ra sự cố và yêu cầu cung cấp các hồ sơ liên quan để xử lý”, ông Bảy nói.

{keywords}
Móc cần cẩu rơi xuống đường
{keywords}
Vết lún trên mặt đường

Trước đó, tối 1/7, tài khoản D.C đăng clip, hình ảnh phản ánh thông tin về việc một cần cẩu tháp công trình đang vận hành để rơi móc cần cẩu xuống đường. Sự
việc may mắn không thiệt hại về người và tài sản.

Thông tin chia sẻ  nhiều người bày tỏ lo ngại về sự nguy và đề nghị cơ quan chức năng có biện pháp xử lý.

Theo tìm hiểu, đây là công trình thuộc dự án khách sạn 4 sao đường Võ Nguyên Giáp và Loseby (phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà). Dự án bao gồm 3 tầng hầm, 23 tầng nổi, với 193 phòng.

Liên quan đến vụ việc, công ty CP kỹ thuật xây dựng Dinco nhà thầu thi công tại công trình khách sạn Liberty cho biết, đã năm thông tin từ khi sự việc xảy ra ngày 27/6. Nguyên nhân, trong lúc vận hành, lái cẩu không quan sát làm đầu bò va chạm vào cần cẩu dẫn đến rơi đầu bò xuống đường. Sự cố không gây thiệt hại về người và tài sản.

Công ty đã báo cáo toàn bộ vụ việc đến các cơ quan chức năng và ra quyết định đình chỉ lái cẩu 6 tháng, kỷ luật Ban chỉ huy công trình khách sạn Liberty. Đồng thời yêu cầu kiểm tra lại cẩu tháp trước khi đưa vào vận hành.
 

 

Sập nhà trên phố Hàng Bông, Hà Nội

Sập nhà trên phố Hàng Bông, Hà Nội

Nhà số 56 Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội bất ngờ đổ sập lúc 7h45h sáng nay.

Vĩnh Định