XEM CLIP: 

Tối 6/10, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Quang Nam đã ký Công văn về việc hỗ trợ trung chuyển người dân đi về các tỉnh phía Bắc qua hầm Hải Vân.

Theo đó, do người dân từ các tỉnh phía Nam trên đường về quê đi qua địa phận TP Đà Nẵng hơn 5.500 lượt xe với 10.000 người/ngày nên UBND TP đề nghị Công ty CP Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả hỗ trợ, tạo điều kiện trung chuyển miễn phí các phương tiện xe máy của người dân từ các tỉnh phía Nam về quê qua hầm Hải Vân.

{keywords}
Phòng CSGT cho biết, để đảm bảo an toàn cho người dân khi vào hầm, lực lượng chức năng sẽ bố trí đoàn dẫn, có xe chữa cháy, cứu nạn, y tế...đi theo. Ảnh: Hồ Giáp
{keywords}
Lần đầu tiên hầm Hải Vân cho xe máy chạy qua 
{keywords}
 

Trước đó, tình trạng người dân chạy xe máy về quê lên đèo Hải Vân trong thời tiết mưa to, gió lớn gặp rất nhiều nguy hiểm. Giữa chính quyền và Công ty Cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả chưa thống nhất được việc trung chuyển người dân qua hầm.

Ngay sau khi nhận được thông tin về việc cần văn bản của Sở GTVT hoặc UBND của 2 tỉnh từ Công ty phụ trách hầm đèo Hải Vân, UBND TP Đà Nẵng đã có Công văn hỗ trợ người dân ngay sau đó.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều cùng ngày, Chủ tịch Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã đề nghị các đơn vị khẩn trương lên kế hoạch đón các đối tượng là phụ nữ mang thai và trẻ em đi cùng, người già trên 70 tuổi, thân nhân các gia đình có người thân mắc Covid từ trần, người đi chữa bệnh tại TP.HCM trở về Đà Nẵng.

22h25, đoàn khoảng 700 người dân tập trung chờ chạy xe máy qua hầm. Để đảm đảm an toàn, lực lượng chức năng yêu cầu người dân đổ hết xăng dư, chạy giữ khoảng cách 40km/h, không lấn vượt trong hầm...

Hình ảnh ghi nhận đêm 6/10: 

{keywords}
Trước khi di chuyển vào hầm, người dân phải dùng hết xăng dư mang theo để đảm bảo an toàn. Ảnh: Hồ Giáp
{keywords}
Người dân chờ để di chuyển qua hầm Hải Vân
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

23h, đoàn đầu tiên chạy xe máy qua hầm an toàn sau khoảng 20 phút di chuyển. Tại phía Bắc hầm Hải Vân lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế tiếp nhận dẫn đoàn ra Quảng Trị.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
 

Để đảm bảo công tác y tế, sẵn sàng chăm sóc, hỗ trợ sức khỏe công dân trong quá trình trở về quê khi đi ngang qua TP Đà Nẵng, Sở Y tế bố trí 2 tổ y tế thường trực tại 2 địa điểm cửa ngõ vào, ra TP để xử lý, cấp cứu, hỗ trợ, chăm sóc sức khỏe cho công dân.

Hai địa điểm cụ thể là:

Quận Liên Chiểu: Tại điểm Trạm trung chuyển hầm Hải Vân.

Huyện Hòa Vang: điểm giao xã Hòa Khương - Hòa Vang, Đà Nẵng và xã Đại Hiệp - Đại Lộc, Quảng Nam.

Ngoài ra, Sở Y tế bố trí 2 tổ cấp cứu lưu động sẵn sàng cấp cứu, vận chuyển cấp cứu, xử lý các vấn đề khẩn cấp liên quan đến sức khỏe công dân.

Chi tiết liên hệ số điện thoại 115.

Hồ Giáp - Công Sáng - Nguyễn Hiền

Bữa ăn vội trên đỉnh đèo Hải Vân của đoàn người chạy xe máy về quê

Bữa ăn vội trên đỉnh đèo Hải Vân của đoàn người chạy xe máy về quê

Đoàn dừng chân ở đỉnh đèo Hải Vân tối nay (6/10) có cả người lớn tuổi và trẻ em. Họ đã chạy xe máy suốt chặng đường dài từ miền Nam để về quê tránh dịch.