Ông Nguyễn Thọ Truyền, Chủ tịch HĐND quận Thủ Đức, TP.HCM sáng nay cho biết, đơn vị vừa họp và chính thức cho miễn nhiệm chức Phó chủ tịch thường trực HĐND quận đối với ông Lê Hữu Thành.

{keywords}
Ông Lê Hữu Thành. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, Thường vụ Quận ủy cũng đã họp, đề ra các hình thức kỷ luật đối với sai phạm của ông Lê Hữu Thành. Kết quả của cuộc họp được gửi lên Thành ủy để xin ý kiến chuẩn y, nhưng đến nay Thành ủy vẫn chưa có ý kiến.

Theo Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, các bước xử lý phải theo quy trình chặt chẽ, không vội vàng để xử đúng người, đúng sai phạm.

Chiều 22/10, Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì cuộc họp giải quyết vụ việc 2 cán bộ cấp quận xây dựng nhà trái phép tại Thủ Đức.

Cuộc họp liên quan đến việc ông Lê Hữu Thành, Phó chủ tịch thường trực HĐND quận cùng nhiều người thân xây dựng công trình không phép trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh.

Ông Lê Hữu Thành có người thân là Lê Hữu Quý, từng giữ chức Chánh thanh tra quận, người cũng có công trình vi phạm trật tự xây dựng và bị điều chuyển về làm Trưởng phòng Tư pháp quận Thủ Đức.

Hồ Văn

Sau vụ 'quan' quận xây không phép, Thủ Đức kiến nghị cưỡng chế 33 trường hợp

Sau vụ 'quan' quận xây không phép, Thủ Đức kiến nghị cưỡng chế 33 trường hợp

Nhiều trường hợp vi phạm trật tự xây dựng bị xử phạt hành chính và quá thời hạn nhưng tổ chức, cá nhân vi phạm vẫn không chấp hành tháo dỡ. UBND quận Thủ Đức kiến nghị cưỡng chế 33 trường hợp.