Thông tin về thời tiết dịp Tết Dương lịch, Trưởng phòng Dự báo khí hậu (Trung tâm Dự báo KTTV quốc gia) Nguyễn Văn Hưởng cho hay, khoảng gần sáng và ngày 30/12, một đợt không khí lạnh mạnh di chuyển từ phía Bắc xuống.

Thời điểm mới di chuyển xuống, không khí lạnh có khả năng gây mưa nhỏ rải rác ở Bắc Bộ.

{keywords}
Miền Bắc rét đậm, rét hại trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch

Sau khi đã nằm trong khối không khí lạnh, miền Bắc trời khô ráo hơn, nhưng nhiệt độ lại giảm mạnh. Thời gian của đợt rét này kéo dài trong khoảng 3-4 ngày.

“Nhiều khả năng người dân miền Bắc sẽ có những ngày nghỉ Tết Dương lịch với tiết trời rét đậm, rét hại trên diện rộng”, ông Hưởng nói.

Miền Trung sẽ có mưa rào và giông trên diện rộng. Các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình có khả năng cao xảy ra tình trạng rét đậm. Ở các tỉnh từ Quảng Trị trở vào sẽ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và giông mạnh.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ cũng chịu ản hưởng của không khí lạnh và nhiễu gió Đông nên có thể xuất hiện những cơn mưa giông trái mùa.

Cũng theo ông Hưởng, tháng 1 là một trong những tháng chính Đông của miền Bắc, có nền nhiệt trung bình thấp nhất trong năm.

Theo dự báo, nền nhiệt trung bình trong tháng 1/2021 thấp hơn so với trung bình nhiều năm từ 0,5 -1 độ. Trung tâm nhận định có khoảng 4-5 đợt không khí lạnh ảnh hưởng đến nước ta và trong tháng 1 sẽ có nhiều ngày xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng.

Thời tiết ba miền trong dịp lễ Noel

Thời tiết ba miền trong dịp lễ Noel

Dịp Noel ở miền Bắc có mưa nhỏ rải rác, trời rét. Miền Nam ngày trời nắng, chiều tối có mưa giông cục bộ.

Hương Quỳnh