- Từ hôm nay đến cuối tuần, miền Bắc trong đó có Thủ đô Hà Nội phổ biến nhiều mây, có mưa rào và dông.

Miền bắc đang trải qua những ngày thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Theo dự báo của Trung tâm KTTV trung ương, mưa sẽ còn kéo dài nhiều ngày tới ở khu vực này.

Cụ thể, từ ngày 10 đến ngày 13 và ngày 17, ngày 18 miền Bắc  có mưa rào và dông rải rác. Mưa tập trung chính trong ngày 12 và ngày 17, ngày 18. Trong cơn dông đề phòng có lốc xoáy và gió giật mạnh.

{keywords}
Mưa lớn gây ngập úng tại Thủ đô sáng 8/9. Ảnh: Lê Anh Dũng

Tại Thủ đô Hà Nội hôm nay (ngày 9) nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác. Trưa cùng ngày, ảnh mây vệ tinh và ảnh radar và định vị sét cho thấy một vùng mây đối lưu đang phát triển từ phía đông nam của Hà Nội. 

Hiện ổ mây đối lưu này có xu hướng dịch chuyển và mở rộng về phía các quận của trung tâm Hà Nội. Vùng mây dông này sẽ gây mưa rào và dông cho khu vực các quận Thanh Trì, Hà Đông và sau đó có khả năng lan rộng sang các quận nội thành khác.

Do mưa kéo dài trong những ngày qua nhiệt độ của Thủ đô cũng nhanh chóng hạ xuống. Nhiệt độ cao nhất ở đây hôm nay chỉ còn từ 29 - 32 độ C.

Tương tự, các tỉnh từ Nghệ An đến Thừa Thiên Huế, từ ngày 9 trở đi có mưa vừa, có nơi mưa to tới rất to và dông. Đề phòng lốc xoáy và gió giật mạnh.

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận, từ ngày 9 đến ngày 11 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều ở phía nam khu vực.

Tây Nguyên và Nam Bộ, từ ngày 9 đến ngày 11 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, mưa tập trung nhiều ở phía nam khu vực. Trung tâm KTTV Trung ương cũng cảnh báo người dân đề phòng gió giật mạnh trong cơn dông.

Dự báo chi tiết ngày và đêm 9/9:

Phía Tây Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 oC.

Phía Đông Bắc Bộ: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 oC.

Hà Nội: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 24 - 27 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 oC.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 oC.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Mây thay đổi, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió tây nam cấp 2 – 3. Nhiệt độ thấp nhất từ: 25 - 28 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 32 - 35 oC.

Tây Nguyên: Nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 21 - 24 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 28 - 31 oC.

Nam Bộ: Nhiều mây, có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ: 23 - 26 oC. Nhiệt độ cao nhất từ: 29 - 32 oC.

Lê Lam