{keywords}
Xét xử Hà Văn Thắm và đồng phạm: 727 người được triệu tập

Phiên tòa diễn ra từ ngày 28/8 đến 29/9 đầy gay cấn với những lời khai bất ngờ của bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (SN 1962, nguyên Tổng giám đốc Oceanbank), để rồi từ đó, có thêm người phải tra tay vào còng.

Phiên xử đại án Oceanbank cũng ngập tràn cảm xúc khi nước mắt của các bị cáo không ngừng tuôn rơi. Chứng kiến những giọt nước mắt của cấp dưới, Hà Văn Thắm (nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank) nói: "Bị cáo xin hưởng tội cao nhất để HĐXX xem xét cho các đồng nghiệp mà tha cho họ".

HĐXX tuyên phạt Nguyễn Xuân Sơn mức án tử hình, Hà Văn Thắm tù chung thân. Sau phiên sơ thẩm, Nguyễn Xuân Sơn, Hà Văn Thắm và 29 đồng phạm đã gửi đơn kháng cáo.

Xét xử cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga: 220 đơn kháng cáo

Ngày 2/10, cựu ĐBQH Châu Thị Thu Nga (nguyên Chủ tịch HĐQT công ty Housing Group) cùng đồng phạm bị đưa ra xét xử tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo buộc đã dùng thông tin sai sự thật về dự án B5 Cầu Diễn để lừa của hàng trăm khách hàng hơn 348 tỷ đồng, cựu ĐBQH vẫn một mực: "Tôi chỉ mong muốn được triển khai dự án để đảm bảo quyền lợi cho các khách hàng".

Về phía các bị hại, đa phần đều mong được nhận nhà thay vì bồi thường thiệt hại.

HĐXX tuyên phạt Châu Thị Thu Nga mức án tù chung thân; các bị cáo khác từ 36 tháng tù treo đến 6 năm tù giam. Sau bản án sơ thẩm, có 220 đơn kháng cáo, con số kỷ lục tại TAND TP Hà Nội.

Tháng 2 và tháng 8/2017, Giang Kim Đạt (nguyên quyền trưởng phòng kinh doanh Vinashinlines) cùng đồng phạm bị đưa ra xét xử sơ thẩm và phúc thẩm.

Bị cáo buộc tham ô và rửa số tiền hàng trăm tỷ đồng, bố con Giang Kim Đạt luôn tìm cách chối tội. Ông Giang Văn Hiển (bố Giang Kim Đạt) lớn tiếng: "Tôi không bao giờ giáo dục con lấy tiền Nhà nước".

HĐXX cấp phúc thẩm tuyên y án tử hình với Giang Kim Đạt vì tội tham ô tài sản và dành 12 năm tù cho ông Giang Văn Hiển vì tội rửa tiền.

Ban Thời sự