–Mẹ của Vũ Văn Tiến đã viết đơn gửi đến Chủ tịch nước xin tha tội chết cho con cũng như gửi cơ quan thông tấn báo chí mong cảm thông, chia sẻ...

Mẹ của Vũ Văn Tiến (SN 1991, quê Bình Phước, tạm trú huyện Hóc Môn), là bà Vũ Thị T (SN 196) đã có “đơn xin tha tội chết” cho Tiến, gửi đến Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Bà T viết trong đơn “dù không hiểu rõ luật, tôi vẫn tin Tiến con tôi bị xử tội tử hình là quá nặng...”. 

Bà tâm sự, trong phiên tòa xử lưu động ngày 17/12, bà không dám xuất hiện công khai mà giấu mình trong đám đông, đề phòng chuyện không mong muốn xảy ra. 

{keywords}
Bị cáo Vũ Văn Tiến (bên trái) tại phiên xử ngày 17/12.

Bà T cho rằng, trong toàn vụ án, Tiến bị Dương lôi kéo, uy hiếp, không dám phản kháng.

“Nhiều đêm tôi nằm suy nghĩ, nếu thằng Tiến cãi lời hoặc không tham gia nữa, có thể giờ con tôi đã chết do Dương giết người để bịt đầu mối”, bà T trình bày.

Tâm sự không biết làm gì để chuộc lại lỗi lầm của con ngoài tụng kinh, niệm phật mong 6 nạn nhân yên nghỉ, bà cầu mong Chủ tịch nước xem xét và khoan hồng đối với con trai của mình. 

Bà T viết trong đơn: “vợ chồng tôi bây giờ cao tuổi, chỉ còn Tiến là nơi nương tựa tuổi già. Nếu Chủ tịch nước không cho Tiến cơ hội sống, chắc vợ chồng tôi sẽ suy sụp mà chết theo...”.

{keywords}
Đơn của mẹ Vũ Văn Tiến viết, gửi Chủ tịch nước.

Ngoài ra bà cùng chồng có 1 lá đơn kếu cứu khá dài khác gửi đến các cơ quan thông tấn báo chí. 

“Chúng tôi cũng mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ của các cơ quan thông tấn báo chí, để phản ánh chính xác nhất các tình tiết của vụ án, để thấy rằng tình cảnh mà Tiến gặp phải ngày hôm nay không phải xuất phát từ bản tính trong con người Tiến, mà vì Tiến quá yếu đuối, quá thiếu bản lĩnh, không thoát ra được sự sai khiến của người khác... Chúng tôi mong Tiến được cho một con đường sống, chiếu cố cho Tiến để suốt đời phải phấn đấu, chuộc lại lỗi lầm mà mình đã gây ra cho người vô tội”.

Liên quan đến vụ “thảm án” 6 người ở Bình Phước gây rúng động, xảy ra đầu tháng 7/2015, tại phiên tòa lưu động ngày 17/12 TAND tỉnh Bình Phước tuyên phạt Dương, Tiến cùng mức án tử hình, còn Thoại mức án 16 năm tù, đều về 2 tội giết – cướp.

Tiến và Thoại đã gửi đơn kháng cáo, xin giảm nhẹ hình phạt. 

Anh Sinh