Ngày 12/9, các cơ quan ban ngành TP.HCM đã hỗ trợ anh Đoàn Văn Thiết, giảng viên điều dưỡng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình, lập bàn thờ trong bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh để bái vọng mẹ mất ở quê nhà.

{keywords}
Hình ảnh giảng viên điều dưỡng chịu tang mẹ ở bệnh viện dã chiến Bình Thạnh (TP.HCM)

2 tuần trước, anh Thiết cùng đồng nghiệp ở tỉnh Thái Bình vào miền Nam để tham gia chống dịch. Tại thời điểm này, anh Thiết biết mẹ đau ốm nhưng vì nhiệm vụ cũng như trách nhiệm của người hoạt động trong ngành y tế nên đã tình nguyện đăng ký tham gia.

Hôm qua, nghe tin mẹ qua đời nhưng không thể về chịu tang, anh Thiết đã kìm nén đau thương để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chăm sóc bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Thấu mất mát quá lớn đối với nam giảng viên, các ngành chức năng TP.HCM đã đồng ý để nam điều dưỡng lập bàn thờ bái vọng mẹ trong bệnh viện dã chiến quận Bình Thạnh.

{keywords}
 
{keywords}
Lãnh đạo Sở Y tế, đồng nghiệp trong ngành y đến chia sẻ mất mát với anh Thiết

Trong ngày hôm nay, lãnh đạo Sở Y tế TP.HCM, quận Bình Thạnh và nhiều anh chị em đồng nghiệp trong bệnh viện dã chiến đã đến chia sẻ mất mát với anh Thiết.

Được biết, giảng viên Thiết mồ côi cha từ nhỏ và là con trai duy nhất trong gia đình. Anh Thiết tình nguyện đăng ký vào TP.HCM chống dịch khi mẹ bệnh và có hai con còn nhỏ.

Trưởng đoàn của trường Cao đẳng Y tế Thái Bình tại TP.HCM - Thạc sĩ Lê Văn Dũng cho biết, đợt này tỉnh Thái Bình có 51 y bác sĩ vào TP.HCM tham gia hỗ trợ chống dịch tại các bệnh viện dã chiến, riêng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình có 8 thành viên gồm 2 bác sĩ và 6 điều dưỡng.

"Chúng tôi cũng xác định rằng khi nào tình hình dịch bệnh tại TP.HCM ổn định thì mới trở về”- Thạc sĩ Dũng nói.

Thảo Nguyên

Bộ đội lập bàn thờ vọng chịu tang mẹ khi đang làm nhiệm vụ

Bộ đội lập bàn thờ vọng chịu tang mẹ khi đang làm nhiệm vụ

Ban chỉ huy Quân sự phường 13, quận Bình Thạnh, TP.HCM tổ chức lập bàn thờ vọng để chiến sĩ Huỳnh Tấn Phú chịu tang mẹ khi đang làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19.