Mẹ mất đột ngột, chiến sĩ nén đau thương ở đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch - 1

Hình ảnh Trung sĩ Phùng Minh Phục bái vọng mẹ khiến cộng đồng xúc động.

Sáng 17/5, Trung tá Đậu Bá Hà - Chính Ủy viên Trung đoàn 738 (Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An), cho biết 2 ngày qua đơn vị đã và đang động viên và cùng gia đình Trung sĩ Phùng Minh Phục (Tiểu đội trưởng, Trung đội 4, Đại đội 2, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 738) tổ chức đám tang cho mẹ chiến sĩ này.

Theo chương trình, chiều nay (17/5), gia đình sẽ đưa bà về nơi an nghỉ cuối cùng tại nghĩa trang địa phương.

"Sáng 15/5, mẹ đồng chí Phục mất đột ngột khi anh đang làm nhiệm vụ cách ly tại Trung đoàn, hỗ trợ 43 công dân nhập cảnh từ Mỹ trở về vài ngày trước. Ban đầu, gia đình có làm đơn xin cho đồng chí Phục về chịu tang mẹ, nhưng giữa tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, Trung đoàn đã giải thích để gia đình hiểu cùng đồng lòng chống dịch", Trung tá Hà chia sẻ.

Mẹ mất đột ngột, chiến sĩ nén đau thương ở đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch - 2

Trung đoàn 738 luôn hỗ trợ, động viên để Trung sĩ Phục nén đau thương, hoàn thành nhiệm vụ

Theo Trung tá Hà, ngay khi biết tin buồn, Trung đoàn 738 đã báo cáo sự việc lên Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Long An, xin ý kiến cấp trên được lập ban thờ trong khu cách ly để Trung sĩ Phục và đồng đội có thể bái lạy mẹ từ xa.

"Việc làm này để động viên Trung sĩ Phục bớt đau thương, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được Đảng và nhân dân đã trao phó. Anh em trong Trung đoàn ai cũng xúc động, thương cảm, chia sẻ", Trung tá Hà chia sẻ thêm.

Ngoài việc lập ban thờ tại nơi cách ly, Trung đoàn 738 còn cử lực lượng về gia đình cán bộ, phối hợp cùng địa phương cùng lo hậu sự.

Mẹ mất đột ngột, chiến sĩ nén đau thương ở đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch - 3

Trung sĩ Phục đang thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ đoàn cách ly từ Mỹ về tại Trung đoàn 738

Trao đổi thêm về việc này, Đại tá Trần Văn Trai - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy - Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An, cho biết đơn vị đã kịp thời hỗ trợ để Trung sĩ Phục có thể bái vọng mẹ từ xa. Hiện nay, cả nước đang nêu cao tinh thần chống dịch nên mọi hành động đều phải rất cẩn trọng.

"Ngoài việc động viên, hỗ trợ đồng chí Phục có thể bái vọng mẹ, làm tròn bổn phận của người con, đơn vị đã chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình đồng chí. Đây là sự việc đau lòng với đồng chí Phục, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao, đồng chí đã nén thương đau để hoàn thành nhiệm vụ", Đại tá Trai chia sẻ.

Không chỉ riêng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Long An, nhiều cơ quan, đoàn thể, ban ngành, UBND tỉnh Long An đã cử cán bộ tới thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình Trung sĩ Phục.

Mẹ mất đột ngột, chiến sĩ nén đau thương ở đơn vị làm nhiệm vụ chống dịch - 4

Trung sĩ Phục mong dịch sớm kết thúc để có thể về nhà thắp nén nhang trên ban thờ mẹ. 

Xúc động trước sự quan tâm, chia sẻ của đồng đội, Trung sĩ Phục cho biết: "Tôi là con trai một trong gia đình nên rất được mẹ thương yêu. Sự ra đi đột ngột của mẹ khiến tôi rất đau lòng. Vì nhiệm vụ đang trong giai đoạn phức tạp, tôi chỉ biết tiễn biệt mẹ từ xa. Tôi xin cảm ơn các cấp lãnh đạo đã hỗ trợ để tôi có thể tiễn biệt mẹ từ xa. Tôi mong muốn dịch nhanh được khống chế để có thể về thắp hương trên ban thờ mẹ".

Theo Dân trí

Trung uý CSGT đứng nghiêm chào đoàn xe chở thầy thuốc chi viện Bắc Giang từ Quảng Ninh

Trung uý CSGT đứng nghiêm chào đoàn xe chở thầy thuốc chi viện Bắc Giang từ Quảng Ninh

"Với tình cảm của một người dân Bắc Giang đang được những thầy thuốc của tỉnh bạn đến giúp quê mình chống dịch, tôi muốn đứng chào đến khi đoàn xe qua hết như một lời cảm ơn đến họ", Trung uý CSGT chia sẻ.