Sớm hôm nay (10/6), rất đông bà con lối xóm đến nhà anh Hồ Văn Tụ (SN 1970, trú xã Quỳnh Tam, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An) để chia bớt nỗi đau mất con.

Con trai anh Tụ là cháu Hồ Văn Đ. (SN 2015) được phát hiện tử vong sau hai ngày mất tích.

Bên trong căn nhà cấp bốn của anh Tụ, thỉnh thoảng lại vang lên tiếng khóc gọi tên cháu Đ. của mẹ và bà ngoại.

{keywords}
Căn nhà nơi cháu Đ. sinh sống
{keywords}
Rất đông bà con, lối xóm đến chia buồn, động viên gia đình

Chị Hồ Thị Hiền hàng xóm của gia đình cho biết, mấy ngày nay chị Trần Thị Trí (SN 1984, mẹ cháu Đ.) khóc ngất lên, ngất xuống, không ăn uống được gì nên ngày càng kiệt sức.

Bà ngoại cháu Đ là Phạm Thị Tân cho biết, con gái bà kết duyên với anh Tụ khi cả hai đã lớn tuổi.

{keywords}
Chị Trần Thị Trí (áo chấm trắng) khóc gọi tên con đến kiệt sức 

Do kinh tế khó khăn, anh Tụ đau ốm liên miên, nên chị Trí thường xuyên vào rừng đi bóc vỏ tràm thuê. Những đồng tiền ít ỏi kiếm được để lo cho các con bữa cơm, bữa cháo và thuốc men cho chồng.

“Tụ đau ốm thường xuyên, mấy năm trước còn phát hiện bị ung thư đại tràng, đau xương khớp nên không làm được việc gì. Mọi gánh nặng kinh tế đều đè nặng lên vai Trí. Hai vợ chồng cố gắng để các con có cuộc sống no đủ, thật không ngờ, cháu đoản mệnh, ra đi trong đói khát”, bà Tân khóc òa.

Trói tay, bỏ đói cháu bé trong nhà hoang

Ông Hồ Sơn Từng (bác ruột của cháu Đ.) cho hay, Tụ và bố của nghi phạm Đào Ngọc Hoàng (SN 2003, trú cùng xóm) là bạn thân nên hai gia đình thường xuyên qua lại với nhau. Hoàng thường xuyên đến nhà chơi đùa với Đ.

{keywords}
Anh Hồ Văn Tụ vẫn chưa hết bàng hoàng trước cái chết của con trai

“Nhiều hôm Hoàng còn mua bánh kẹo, xúc xích cho Đ. ăn. Cháu Đ. cũng rất quý Hoàng. Thật không ngờ Hoàng lại bắt cóc, trói tay, bỏ đói cháu trong nhà hoang khiến cháu tử vong”, ông Từng bùi ngùi.

Vì hai gia đình chơi thân, các con cũng thường xuyên qua lại nên khi xảy ra sự việc anh Tụ vẫn không tin là Hoàng sát hại con trai mình.

Theo anh Tụ, Hoàng là người nghiện game. Cách đây không lâu, Hoàng từng bán xe đạp điện để lấy tiền chơi game, khi về thì nói dối là bị mất cắp.

{keywords}
Nhà của nghi can Đào Ngọc Hoàng

Chiều 7/6, Đ. xin phép bố sang nhà Hoàng chơi rồi mất tích, nhiều người trông thấy Hoàng chở em đi chơi trên xe đạp.

Đến chiều, khi Đ. không thấy về nhà, gia đình tra hỏi thì Hoàng nói không biết. Phải đến khi mở camera nhà hàng xóm chứng minh, Hoàng mới khai nhận sự việc.

Hoàng là đối tượng nghiện các loại game bạo lực, có nội dung bắt cóc, tống tiền, trinh thám…

Tại cơ quan điều tra, Hoàng khai, nghĩ ra việc bắt cóc rồi giải cứu để lập công.

Tuy nhiên, khi sự việc xảy ra, gia đình, chính quyền địa phương tổ chức tìm kiếm cháu bé thì Hoàng hoảng sợ, không dám thực hiện tiếp ý đồ của mình.

Đến hơn 10h sáng nay, công an tiến hành khám xét nhà nghi phạm.  

Nguyên nhân bé trai 5 tuổi ở Nghệ An bị bắt cóc, bỏ rơi đến chết

Nguyên nhân bé trai 5 tuổi ở Nghệ An bị bắt cóc, bỏ rơi đến chết

Nghiện game, nam sinh lớp 11 ở Nghệ An nảy sinh ý định bắt cóc cháu Đ. rồi tự giải cứu. Sau đó, vì sợ nên đối tượng bỏ mặc cháu bé một mình trong nhà hoang.

Phạm Tâm - Quốc Huy