- Vì sức khỏe yếu, bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ tiền đạo Công Phượng) không thể cùng chồng bắt xe ra Hà Nội cổ vũ cho đội tuyển.

Mẹ Công Phượng lo con trai ế vợ

Thầy Park: "Tôi ấn tượng nhất khoảnh khắc Công Phượng ghi bàn..."

Tối qua, đội tuyển Việt Nam đã thắng rực rỡ 2-1 trước đối thủ Philippines, giành vé vào chung kết AFF Cup 2018.

Vài ngày trước trận bán kết, bố mẹ cầu thủ Công Phượng đã mua vé ra Hà Nội, lên kế hoạch có mặt tại sân Mỹ Đình để “tiếp lửa” cho con trai cùng các đồng đội.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hoa. Ảnh: Phạm Tâm

Tuy nhiên, vì ốm nên bà Nguyễn Thị Hoa (mẹ Công Phượng) không thể cùng chồng bắt xe ra Hà Nội.

Bà kể: Biết được điều này, Phượng gọi điện về dặn dò "mẹ ở quê hãy giữ gìn sức khỏe để con yên tâm đi thi đấu".

Bà Hoa nấu nồi nước chè để mời bà con hàng xóm thôn Vồng Vổng, xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An đến xem bóng đá qua tivi như thường lệ. 

{keywords}
Bà Hoa cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam tại giải U23 châu Á. Ảnh: Phạm Tâm

Nhớ lại khoảnh khắc Công Phượng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 ở phút 87, giúp đội tuyển Việt Nam thắng tiến vào chung kết, bà chưa hết xúc động: “Tôi vui mừng quá, không còn biết mình đang bị ốm, bật dậy hò reo cùng mọi người. Lúc đó cả nhà như nổ tung vì hạnh phúc, mọi người ôm chầm lấy nhau ăn mừng".

Sau trận đấu, bà Hoa gửi lời chúc sức khỏe đến Công Phượng và các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. Bà dự đoán, đội tuyển Việt Nam sẽ giành chiến thắng 2-1 trong trận chung kết lượt đi trước đội tuyển Malaysia.

Trong khi đó, ông Nguyễn Công Bảy (bố tiền đạo Công Phượng) đi ra Hà Nội để cổ vũ cho con trai thì xe bị hỏng, rất may ông vẫn kịp đến sân Mỹ Đình xem con thi đấu.

Theo ông Bảy, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam thi đấu rất xuất sắc, quyết tâm cao. Sau 83 phút không có bàn thắng, khi Quang Hải ghi bàn, ông cùng các cổ động viên vỡ òa trong sung sướng.

{keywords}
Ông Nguyễn Công Bảy, bố tuyển thủ Công Phượng. Ảnh: Phạm Tâm

"Lúc Phượng ghi bàn, tôi chỉ muốn chạy thật nhanh xuống sân để ôm con và các cháu", ông Bảy ấn tượng với bàn thắng của cậu con trai. “Bàn thắng của Công Phượng giúp đội tuyển Việt Nam giành chắc phần thắng, đưa chúng ta vào chơi trận chung kết”.

Họp báo sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết, ông ấn tượng nhất với bàn thắng của Công Phượng: “Bàn thắng đầu tiên tôi rất vui khi thấy Văn Đức kiến tạo để Quang Hải ghi bàn. Nhưng tôi ấn tượng nhất với khoảnh khắc Công Phượng dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0”.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Malaysia sẽ diễn ra vào 19h45 ngày 11/12 tại sân vận động quốc gia Malaysia.

Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 15/12 tại sân Mỹ Đình.

Việt Nam thẳng tiến chung kết AFF Cup: Khắp nơi sướng ran tưng bừng mở hội

Việt Nam thẳng tiến chung kết AFF Cup: Khắp nơi sướng ran tưng bừng mở hội

Triệu người dân lại có một đêm không ngủ mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam thắng đội tuyển Philippines, thẳng tiến vào chung kết.

Việt Nam thắng Philippines: Rực màu cờ Tổ quốc nhuộm đỏ hồ Gươm

Việt Nam thắng Philippines: Rực màu cờ Tổ quốc nhuộm đỏ hồ Gươm

Dòng người kéo về khu vực trung tâm Hà Nội, mọi ngả đường dẫn về hồ Gươm kẹt cứng trong tiệc mừng đội tuyển Việt Nam chiến thắng.

Ngàn cung bậc cảm xúc trước nhà Quang Hải

Ngàn cung bậc cảm xúc trước nhà Quang Hải

U23 để vuột cúp vàng chỉ ít phút trước khi kết thúc hiệp phụ thứ 2, nhưng trong trái tim người hâm mộ, Việt Nam vẫn vô địch.

Phạm Tâm