- Con gái 3 tuổi trong lúc đùa nghịch bị rơi xuống giếng, người mẹ lao theo cứu khiến cả hai cùng tử vong. Gia đình nghèo khó, người chồng đi làm thuê không đủ tiền mua quan tài cho vợ con.

Vụ tai nạn thương tâm khiến chị Lê Thị Thu Hiền (SN 1993, trú Buôn Sút Mgrư, xã Cư Suê, Cư M’gar, Đắk Lắk) cùng con gái Trần Trúc Bình (SN 2013) tử vong.

{keywords}

Giếng nước nơi mẹ con chị Hiền bị ngã xuống tử vong

Chiều ngày 19/12, một lãnh đạo xã Cư Suê cho biết, địa phương đã trích kinh phí, đồng thời vận động một số nhà hảo tâm và người dân quyên góp hỗ trợ gia đình mua áo quan cho các nạn nhân.

Trong căn nhà nhỏ của gia đình nạn nhân, hai chiếc quan tài đặt liền kề, một không khí tang thương bao trùm.

Ngồi thẫn thờ bên quan tài, anh Trần Xuân Hợp (SN 1998, chồng chị Hiền) mắt đỏ hoe, không ngừng gọi tên vợ và con gái. Chứng kiến hoàn cảnh tang thương, người thân, hàng xóm không cầm được nước mắt.

Người thân vợ chồng anh Hợp cho biết, hai vợ chồng cưới nhau được khoảng năm năm nay. Cuộc sống cực kỳ khó khăn, phải đi thuê nhà ở trọ khắp nơi.

Năm 2014, một hàng xóm chuyển đi nơi khác đã bán trả góp cho vợ chồng một mảnh đất cùng ngôi nhà nhỏ. Đến nay, hai vợ chồng vẫn còn nợ gần 50 triệu đồng. Ngôi nhà không có điện nước, hàng xóm thương tình cho dùng ké.

Cũng theo người thân, hoàn cảnh hai bên gia đình nội ngoại của vợ chồng Hợp đều rất khó khăn. Mẹ anh Hợp đang bị ung thư phải đi xạ trị, bố hơn 80 tuổi đang phải đi ở nhờ nhà người thân. Gia đình bên ngoại cũng khó khăn không kém nên chẳng giúp đỡ được gì.

Chị Nguyễn Hồ Thị Tuyết (hàng xóm của nạn nhân) cho biết, vợ chồng anh Hợp sống rất hiền lành, chưa làm mất lòng ai. Do kinh tế khó khăn nên vợ chồng anh Hợp phải đi làm thuê, làm mướn khắp nơi.

“Biết vợ chồng Hợp khó khăn, thiếu thốn, người dân xung quanh cũng thường xuyên gom góp ký gạo, bó rau giúp đỡ. Quần áo của mẹ con cái Hiền cũng do người ta mang đến cho. Khi 2 mẹ con mất, người chồng nghèo không có nổi vài triệu mua quan tài cho vợ con, tội lắm” – chị Tuyết chia sẻ.

{keywords}

Người dân chia sẻ mất mát với gia đình anh Hợp

Nguyên nhân vụ tai nạn, theo ông Đỗ Quang Dự (chủ nhà nơi mẹ con chị Hiền rơi giếng), sáng 18/12, mẹ con chị Hiền sang trông rẫy giúp ông. Buổi trưa, khi chị Hiền mang rau ra giếng cạnh nhà rửa chuẩn bị cơm trưa, thì cháu Bình chạy theo ra ngoài chơi. Trong lúc đứng trên nắp giếng nhìn mẹ rửa rau, cháu Bình trượt chân rớt xuống. Chị Hiền vội vã nhoài người theo để nắm lấy tay con khiến cả hai cùng rớt xuống giếng.

Khi phát hiện sự việc, con của ông Dự hô hoán người đến cứu nhưng đã quá muộn.

Ông Dự cho biết, giếng mà mẹ con chị Hiền gặp nạn có độ sâu khoảng 30m, mực nước khoảng 5-6m. Hằng ngày, giếng được đậy bằng một tấm bêtông, ở giữa có chừa một khoảng trống để tiện múc nước. Lỗ hổng này được ông dùng tôn che kín. Tuy nhiên, sáng xảy ra sự việc, cháu Bình hiếu kỳ đã dỡ tấm tôn và không may ngã xuống.

“Nghe con gái báo tin, tôi chạy về nhà thì thấy người dân vây kín quanh giếng. Mọi người cố gọi mẹ con cháu Hiền nhưng không nhận được câu trả lời. Chúng tôi đã gọi lực lượng chức năng đến giúp đỡ. Đến khoảng 14 giờ, mẹ con cháu Hiền mới được đưa lên khỏi giếng nhưng đã quá muộn màng”- ông Dự buồn bã.

Trùng Dương