Máy bay trực thăng có 3 người được cho là mất liên lạc và đến nay tạm coi là mất tích ở khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào sáng nay (18/10).

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang khẩn trương tìm kiếm chiếc máy bay trực thăng nói trên.

{keywords}

Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay loại EC130 của công ty bay miền Trung có buổi diễn tập sáng nay tại khu vực tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Tuy nhiên chiếc máy bay được cho là mất liên lạc với trung tâm chỉ huy chỉ sau 15 phút cất cánh.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã vào cuộc để tổ chức tìm kiếm trên diện rộng.

Trên máy bay có 3 thành viên của tổ lái.

Có thông tin cho rằng, máy bay đã rơi ở khu vực núi Dinh. Nguồn tin này cho biết thêm, 11h trưa đã phát hiện đám cháy tại khu vực núi Dinh, nghi là máy bay rơi. Tuy nhiên thông tin này chưa được kiểm chứng.

Được biết máy bay trực thăng EC130 là loại máy bay do hãng Aibus Helicopter sản xuất, được đánh giá cao bởi đa năng, tiện nghi, có thể chuyên chở 6-7 người.

Máy bay trực thăng được cho là mất liên lạc thuộc biên chế của Binh đoàn 18, Quân chủng Phòng không - Không quân đóng tại Vũng Tàu.

Nguồn thông tin từ Tổng cục Chính trị, Bộ Quốc phòng xác nhận, đến 11h20 đã xác định được vị trí nghi máy bay trực thăng mất tích, gặp nạn là khu vực núi Dinh của huyện huyện Tân Thành. 

Ông Nguyễn Nhật – Thứ trưởng Bộ Giao Thông Vận tải cho P.V VietNamNet biết, máy bay mất tích tại Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Binh đoàn 18, Quân chủng Phòng không Không quân. Trên máy bay có 3 người, gồm 1 lái chính và 2 học viên. Hiện chưa biết thiệt hại thế nào và đang có phương án cứu hộ.

Ông Nguyễn Nhật thông tin thêm, theo báo cáo ban đầu máy bay nghi bị rơi ở núi Thị Vải, thuộc huyện Tân Thành.

{keywords}
Núi Dinh ở huyện Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu, nơi nghi ngờ máy bay trực thăng rơi 

Xác nhận với P.V VietNamNet, ông Nguyễn Văn Thắm – Chủ tịch UBND huyện Tân Thành cho biết, có nhận được thông tin là có máy bay trực thăng nghi bị rơi tại khu vực núi Dinh trên địa bàn. Hiện nhiều lực lượng đang triển khai công tác đang tổ chức tìm kiếm trên diện rộng tại khu vực này và cho đến giờ chưa có thông tin cụ thể nào.

Nguồn thông tin chính thức từ Văn phòng UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho hay, đã có thông báo khẩn cho các lực lượng, đơn vị đóng trên địa bàn để tham gia công tác tìm kiếm, cứu hộ - cứu nạn máy bay mất tích. Các lực lượng tập trung quanh núi Dinh thuộc huyện Tân Thành để tổ chức tìm kiếm máy bay nghi gặp nạn ở đây.

Hiện nhiều lực lượng trên bộ, trên không, trên biển đang khẩn trương nhập cuộc tìm kiếm theo lộ trình mà máy bay trực thăng có thể di chuyển qua.

Trưa 18/10 cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng chính thức loan tin, lúc 7h40 sáng 18/10, một máy bay trực thăng của trung tâm Huấn luyện Tổng Công ty trực thăng Việt Nam, số hiệu 8632EC130T2 thực hiện bay huấn luyện. Đến 8h03 máy bay bị mất liên lạc với trung tâm chỉ huy.

Khu vực máy bay mất liên lạc ở Tây Bắc núi Dinh, cách sân bay Vũng Tàu khoảng 25 km. Trên máy bay có 3 người, gồm 1 giáo viên và 2 học viên.

V.Đức – A.Sinh - N.Chính - Đ. Tuấn