- Chiều tối 31/3, chiếc máy bay “siêu” tải trọng của không quân Hoa Kỳ chính thức đón tiếp các cơ quan báo chí Việt Nam tham quan sau khi hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.

Máy bay C-130 Hercules hạ cánh tại sân bay quốc tế Đà Nẵng lần này làm nhiệm vụ chở bác sĩ, nhân viên cho chương trình "thiên thần thái bình dương" của Không lực Hoa Kỳ thực hiện những hoạt động nhân đạo tại tỉnh Quảng Ngãi và có những hoạt động trao đổi chuyên môn với lực lượng Không quân Việt Nam.

Máy bay C-130 Hercules chủ yếu thực hiện các nhiệm vụ chuyên chở người và hàng hoá, phục vụ Bộ Tư lệnh Cơ động Không quân, Bộ Tư lệnh Nhiệm vụ đặc biệt, Bộ Tư lệnh Không quân Chiến đấu, Lực lượng Không quân Mỹ ở châu Âu, Không quân Thái Bình Dương, An ninh Hàng không quốc gia và Bộ Tư lệnh Dự trữ Hàng không.

Ngay sau khi hoàn thành nhiệm vụ hoạt động nhân đạo và trao đổi chuyên môn tìm kiếm cứu nạn cứu hộ, cấp cứu, vận chuyển quân cũng như lương thực bằng đường hàng không với lực lượng không quân Việt Nam, ngày mai (1-4) máy bay "siêu" tải trọng C-130H HERCULES rời sân bay Đà Nẵng bay thẳng về Hoa Kỳ.

Hình ảnh máy "siêu" tải trọng C-130H HERCULES của không quân Hoa Kỳ tại sân bay Đà Nẵng: 

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Vũ Trung