- Ngày 15/7, TAND Thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trương Ngọc Tuấn (ở Từ Liêm, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người và Hủy hoại tài sản. Nạn nhân của Tuấn là người vợ đầu gối tay ấp của anh ta. Chỉ vì mâu thuẫn, Tuấn đã phóng hỏa đốt nhà, thiêu vợ

Trước đó, vào chiều ngày 2/8/2012, tại nhà trọ của vợ chồng Trương Ngọc Tuấn và Trần Thị Hằng ở Cổ Nhuế, Từ Liêm, Hà Nội xảy ra vụ hỏa hoạn khiến cả chị Hằng và Tuấn đều bị bỏng nặng.

Vào cuộc điều tra, cảnh sát phát hiện kẻ phóng hỏa, đốt nhà chính là Trương Ngọc Tuấn.

Theo lời khai của gã chồng, hôm đó, hai vợ chồng hắn xảy ra mâu thuẫn vì chị Hằng cho rằng Tuấn đã bán xe máy, lấy tiền đánh bạc.

Sau khi cãi nhau với vợ, Tuấn bỏ đi uống rượu. Tới khoảng 23 giờ cùng ngày, anh ta về nhà, đi vào phòng nhưng vợ không mở cửa.

Tức tối, Tuấn đạp cửa, xông vào phòng, lấy chiếc bàn học của con đập vào đầu vợ. Bị tấn cống, chị Hằng cầm dao để ở đầu giường, dùng phần sống dao, đập vào đầu chồng.

Tuấn lao vào tát vợ rồi ôm cô con gái SN 2007 bỏ đi sang nhà mẹ đẻ cách đó không xa.

Khoảng một tiếng sau, anh ta quay về nhà, cầm theo 2 can đựng xăng. Tuấn đổ hết hai can xăng vào chăn, màn và chân vợ. Lúc này, chị Hằng quỳ xuống van xin chồng nhưng Tuấn vẫn châm lửa khiến toàn thân chị Hằng bốc cháy.

Nạn nhân cố chạy thoát thân lên tầng 2 khu nhà trọ và được hàng xóm ùa đến dập lửa. Trong đau đớn, chị Hằng cố chạy lên tầng 4, tìm lối thoát thân sang nhà bên cạnh. Nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết.

Cơ quan điều tra xác định chị Hằng bị bỏng 50% diện tích, cơ thể, trong đó có 30% là bỏng sâu độ 3.

Ngày 15/7, Tuấn bị đưa ra xét xử tội Giết người và Hủy hoại tài sản, nhưng phiên tòa đã phải tạm hoãn vì nạn nhân vắng mặt.

  • T.Nhung