HTML clipboard

– Trời rét đậm và nhiệt độ xuống thấp (một số nơi kèm theo mưa phùn) khiến băng tuyết xuất hiện ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Sa Pa (Lào Cai). Từ 12/2 miền Bắc lại đón thêm không khí lạnh.

XEM HÌNH ẢNH BĂNG TUYẾT TẠI MẪU SƠN


Ông Lưu Minh Hải, Giám đốc trung tâm khí tượng thủy văn Lào Cai cho biết, nhiệt độ sáng 11/2 tại Sa Pa là 1,6 độ còn tại Mẫu Sơn là 2,5 độ. Các khu vực miền núi có độ cao trên 2.000m nhiệt độ thấp hơn nữa.

Tại Mẫu Sơn, nhiệt độ đêm 10/2 xuống thấp (ở mức -3 độ) khiến băng tuyết xuất hiện. Tuy nhiên, Mẫu Sơn không có mưa.

{keywords}
Tuyết xuất hiện tại Sa Pa (Lào Cai) trong đợt rét đậm cuối tháng 12/2013 (Ảnh: Quốc Dũng - VietNamNet)


Còn tại Sa Pa và một số vùng núi cao, nhiệt độ về đêm giảm xuống thấp hơn 0 độ kèm theo mưa phùn, sương mù dày đặc nên băng tuyết xuất hiện dày hơn và trên diện rộng hơn.

Ông Hải cho biết dự báo thời tiết trong những ngày tới tiếp tục rét đậm, rét hại nên băng tuyết sẽ tiếp tục duy trì. Dự báo khoảng ngày 13/2 có thể có thêm không khí lạnh yếu bổ sung nên nhiệt độ sẽ giảm tiếp.

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết hiện nay, ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam.

Dự báo khoảng chiều và đêm mai (12/2), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh vùng núi phía Bắc và khu Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên ở các tỉnh Bắc Bộ và bắc Trung Bộ có mưa và mưa nhỏ rải rác; Trung Trung Bộ từ ngày (13/02) có mưa nhiều nơi. Gió đông bắc trong đất liền mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4.

Từ đêm mai (12/2), ở vịnh Bắc Bộ có gió đông bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7 – 8; biển động. Phía bắc khu vực Bắc Biển Đông gió lại mạnh lên cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8 - 9; biển động.

Ở các tỉnh Bắc Bộ trời tiếp tục xảy ra rét đậm, rét hại trên diện rộng. Đợt rét này có khả năng kéo dài đến hết ngày 15/2.

C.Quyên