Hàng loạt nữ sinh cấp 2 ở Bà Rịa - Vũng Tàu bị thanh niên bịt kín mặt chặn đường sờ vào ngực. Để bắt kẻ biến thái, người dân và các giáo viên mật phục suốt 4 tháng.

Theo lãnh đạo trường THCS Phan Bội Châu (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu), nhiều học sinh nữ của của trường thường xuyên bị một thanh niên chạy xe máy, bịt kín mặt chặn đường sờ vào ngực, vùng kín diễn ra từ tháng 11/2014. 

"Sau những lần xảy ra chuyện, các em rơi vào tình trạng hoảng loạn. Nhiều phụ huynh phản ánh với lãnh đạo nhà trường, lo lắng con em mình bị người lạ tấn công, xâm hại tình dục", bà Trần Thị Lê Phương, hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu cho biết.

Em Minh Hương (học lớp 9), một trong những nữ sinh bị kẻ biến thái sàm sỡ kể: "Trước Tết, em vừa đạp xe ra khỏi trường để về nhà sau ca học buổi chiều, thì có người đi xe máy bám theo. Đến đoạn đường vắng, người này lên phía trước, chặn em lại, rồi sờ vào người. Khi thấy đèn xe máy phía trước, kẻ lạ mặt mới bỏ chạy".

Không chỉ các nữ sinh, một số phụ nữ tại xã Mỹ Xuân khi đi một mình cũng bị người này áp sát rồi thực hiện hành vi sàm sỡ. 

Anh Hùng, công an viên xã Xuân Mỹ cho biết, đã nhận được 6 đơn phản ánh về tình trạng bị thanh niên bị mặt quấy rối tình dục, chủ yếu là học sinh nữ. Trước tình trạng trên, các giáo viên trường Phan Bội Châu, kết hợp với công an và người dân tiến hành mật phục bắt kẻ biến thái. 

{keywords}

Đoạn đường hay xảy ra vụ việc.

Ông Hoàng Quốc Việt (52 tuổi), một người dân địa phương cho biết: "Chúng tôi tổ chức người mật phục quyết tâm bắt giữ tên này. Tuy nhiên, nhiều lần nghe báo kẻ biến thái xuất hiện, chúng tôi cấp tốc chạy đến, nhưng hắn đã nhanh chân tẩu thoát". 

Theo ông, thanh niên này luôn đề cao cảnh giác, thực hiện hành vi tại nhiều địa điểm khác nhau nên người dân khó phát hiện.

Vào 13h ngày 16/3, kẻ biến thái gây hoang mang cho nhiều người đã bị bắt giữ. Người trực tiếp khống chế tên này là ông Nguyễn Văn Bốn, nhân viên bảo vệ trường THCS Phan Bội Châu. 

Theo ông Bốn, vào thời điểm trên, thanh niên chạy xe máy màu đỏ, chặn đường một nữ sinh học lớp 8 để sàm sỡ. Em này hoảng hốt bỏ lại xe đạp tại hiện trường rồi chạy vào trường trình báo.

Nhân viên bảo vệ kể: "Tôi lao ra bắt kẻ biến thái thì gặp một nữ sinh khác chạy lại kêu cứu. Thấy tôi, thanh niên vội vàng phóng xe vào đường bê tông sau trường tẩu thoát. Sau khi truy đuổi một đoạn ngắn, tôi và 2 người dân khống chế tên này, giao cho công an xử lý".

{keywords}

Ông Nguyễn Văn Bốn kể lại lúc bắt giữ kẻ biến thái.

Tại cơ quan công an xã Mỹ Xuân (huyện Tân Thành), thanh niên biến thái khai tên là Võ Sơn L. (28 tuổi, ngụ huyện Long Thành, Đồng Nai). L. đang là công nhân một công ty trên địa bàn huyện Tân Thành. 

Bước đầu, công nhân này khai nhận, chính là người gây ra các vụ sàm sỡ nữ sinh và phụ nữ tại địa bàn trong thời gian qua.

"L. không bị giam giữ vì hành vi chưa đủ cấu thành tội phạm để xử lý hình sự. Tuy nhiên, hành động của anh ta gây hoang mang cho người dân, ảnh hưởng đến an ninh trật tự, nên sẽ bị xử phạt hành chính", lãnh đạo công an Mỹ Xuân thông tin.

Hiệu trưởng Trường THCS Phan Bội Châu cho biết, vụ việc đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tâm sinh lý của các học sinh. Nhà trường đã tổ chức tuyên truyền, động viên để các em yên tâm học hành.

* Tên nữ sinh đã được thay đổi.

(Theo Zing)