Hình ảnh từ clip ghi lại một xe tải hạng nhẹ chạy vòng qua vị trí bùng binh trên QL1A, sau đó “tưới” hóa chất khiến kết cấu mặt đường bị phá vỡ nghiêm trọng.

Ngày15/7, ông Nguyễn Viết Hải, Tổng Giám đốc Cty CP Tập đoàn Sơn Hải (Quảng Bình) cho biết, đơn vị này đã quay được clip tố cáo kẻ dùng hóa chất phá mặt đường QL1A.

Theo đó, lúc 16h54’ ngày 13/7, phía Tập đoàn Sơn Hải phối hợp với các trinh sát tổ chức theo dõi tại vị trí bùng binh thuộc Km 651+887 tới Km652+840 trên gói thầu số 10 (đoạn đi qua 2 xã Đại Trạch và Lý Trạch, huyện Bố Trạch).

{keywords}
 Chiếc xe tải bị tình nghi là của kẻ rải hóa chất phá hủy kết cấu bề mặt QL1A. Ảnh cắt từ clip

Tại đây, đơn vị phát hiện một chiếc xe tải nhỏ mang BKS 73C – 021.54 chạy vòng qua bùng binh “tưới” xuống mặt đường một loại hoá chất màu trắng rồi chạy vòng lại tẩu thoát.

Sau khi bị kẻ xấu rải lên một loại hoá chất lạ, kết cấu mặt đường của điểm này bị phá vỡ nghiêm trọng, bê tông bị nhũn ra. Tại hiện trường, những vị trí bị ném có mùi xăng, in vệt rõ ra từng mảng và chỉ cần tác động nhẹ là bị bong tróc, vỡ vụn.

“Sau khi phát hiện kẻ tình nghi, chúng tôi đã có mặt tại hiện trường để nắm bắt tình hình. Vị trí mà đối tượng rải hoá chất rất rõ ràng. Chúng tôi đã cung cấp hình ảnh, đoạn phim cho công an để họ tiếp tục điều tra và hi vọng sớm tìm ra hung thủ” – ông Nguyễn Viết Hải cho hay.

{keywords}
Vị trí mặt đường bị phá hỏng.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, trong 3 ngày 23 - 25/6, tại Km 651+887 và Km652 + 887 thuộc gói thầu số 10, Km 652+840 và Km 705+100 thuộc gói thầu số 14, Dự án nâng cấp mở rộng QL1A qua Quảng Bình đã xuất hiện hiện tượng mặt đường bê-tông nhựa bị rã nhũn ra khi có ô tô tải trọng lớn chạy qua.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định đoạn đường đã bị kẻ xấu phá hoại bằng hóa chất lỏng.

Hiện đơn vị chức năng đã gửi mẫu hoá chất này lên Viện Khoa học – Hình sự (Bộ Công an) để kiểm tra và thẩm định.

Hải Sâm