- Người mẹ nhẫn tâm xuống tay sát hại con bằng nhiều nhát chém. Nguyên nhân được xác định là do chồng đi lấy vợ khác nên người mẹ này ấm ức trong lòng.

>> Bắt khẩn cấp người mẹ sát hại con 8 tuổi

Mối tình đứt gánh

Như VietNamNet đã đưa tin, người mẹ tàn độc đó là Nguyễn Thị Lý (SN 1983, ở Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Lý đã nhẫn tâm cầm dao chém liên tiếp vào cậu con trai đang ngủ không ghê tay.

Không ai có thể tin được câu chuyện đau lòng này. Nhưng đó lại là sự thật...

{keywords}
Nguyễn Thị Lý tại cơ quan công an

Câu chuyện đau lòng này xuất phát từ cuộc hôn nhân đứt gánh giữa đường của Lý. Vào năm 2005, Nguyễn Thị Lý kết hôn với anh Nguyễn Long T. (SN 1982, ở xã Tiền Châu, thị xã Phúc Yên, Vĩnh Phúc).

Sau đó 1 năm, Lý sinh được một bé trai kháu khỉnh, đặt tên là Nguyễn Lý Thành Long. Niềm vui có cháu Long không kéo dài được bao lâu. Trong quá trình chung sống, Lý và anh T. thường xuyên xảy ra mẫu thuẫn, bất đồng quan điểm nên năm 2010 họ quyết định ly hôn.

Sau khi ly hôn, Lý được quyền nuôi con và đưa con về sống với bố mẹ đẻ ở thôn Vườn Quan, xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên.

Lý đã mở một cửa hàng bán tạp hóa, còn mẹ Lý mở một quán karaoke nên cuộc sống cũng đủ để nuôi cháu Long.

Dù hai người đã ly dị nhưng Lý vẫn đưa con lên nhà ông bà nội chơi và anh T. cũng thường xuyên xuống thăm hỏi con.

Sau 4 năm ly hôn và chính những lần đưa con đến thăm ông bà nội, gặp lại chồng cũ, Lý có ý định nối lại tình xưa.

Trước khi xảy ra vụ án mạng, Lý đưa con lên ở với chồng. Khi con về, nghe nói anh T. mới lấy vợ nên cơn ghen trong người Lý trỗi dậy.

Do cháu Long là đích tôn và chồng là con một nên Lý nảy sinh ý định giết con để trả thù chồng.

Màn ra tay tàn độc của người mẹ

Theo tài liệu từ cơ quan điều tra và lời khai của hung thủ, khoảng 12h30 ngày 22/6, sau khi ăn cơm xong, Lý cùng con trai vào buồng ngủ trưa.

Lý trằn trọc mãi mà không ngủ được. Trong lúc nằm nghỉ, Lý cứ nghĩ đến việc chồng đi lấy vợ khác.

Nỗi ám ảnh khiến Lý không thể chịu đựng được. Trong cơn ghen mù quáng, Lý đã nảy sinh ý định giết con trai để trả thù cho mối tình đứt gánh giữa đường của mình.

Lúc này, cháu Long vẫn đang ngủ say, không hề hay biết tai họa đang đến với mình từ chính người mẹ.

{keywords}
Di ảnh cháu Long

Lý xuống bếp lấy con dao phay mang lên chỗ cháu Long đang nằm ngủ rồi chém nhiều nhát, liên tiếp vào cổ, gáy và chân cháu Long.

Một lúc sau, người thân trong gia đình phát hiện cảnh tượng hãi hùng trên nên đã hô hoán mọi người xung quanh đưa cháu Long đi cấp cứu, nhưng bé đã tử vong trước đó.

Tiếp nhận tin báo, CQĐT Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã nhanh chóng vào cuộc điều tra và ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Thị Lý.

Khai nhận bước đầu tại CQĐT, Lý cho rằng, do bực bội khi biết tin chồng cũ đi lấy vợ mới nên đã ra tay sát hại chính con đẻ của 2 người để trả thù.

Nhìn cảnh cháu nội bị chính người con dâu cũ giết chết, ông Nguyễn Tiến Q. (bố anh T.) không khỏi oán giận.

Ông đau khổ: “Cháu Long có tội tình gì trong mối quan hệ đứt quãng giữa Lý và con trai tôi mà nó nỡ ra tay sát hại chính đứa con rứt ruột đẻ ra?”.

Vào sáng 23/6, gia đình và người thân đã đưa cháu Nguyễn Lý Thành Long về nơi an nghỉ cuối cùng trước sự đau xót, tiếc thương vô hạn của gia đình 2 bên nội ngoại.

N.Tiến