Dọc tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (hay còn gọi là đường bao biển TP Hạ Long, Quảng Ninh) kéo dài tới hết cầu Bài Thơ có hàng loạt các bãi tắm tự phát.

{keywords}
Nhiều người dân tắm gần khu vực xuồng, tàu đỗ ở cảng tàu gần cầu Bài Thơ 2

Thời tiết nắng nóng khiến người dân bất chấp nguy hiểm đổ về các bãi tắm tự phát để bơi lội.
Những bãi tắm tự phát này không có ranh giới an toàn, không có lực lượng cứu hộ, nhiều chỗ có dòng chảy xoáy nguy hiểm. Tuy nhiên, nhiều người dân cho rằng tắm ở đây tiện, thời gian di chuyển từ nhà ra đó ít, không phải đi hơn 10km sang bãi tắm Bãi Cháy đạt chuẩn.

{keywords}
 
{keywords}
Cuối giờ chiều, nhiều người đổ về các bãi tắm tự phát để giải nhiệt


"Tôi 17h đi làm về, nếu sang tới bãi tắm Bãi Cháy thời gian đi và về cũng mất hơn nửa tiếng, tắm xong thì cũng tối, tắm ngay cầu Bài Thơ cho tiện", anh H.V.B (36 tuổi, người dân phường Bạch Đằng) nói.

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Để ngăn chặn tình trạng này, TP Hạ Long đã dựng cửa rồi khoá chặt lối xuống bãi tắm tự phát

Để đảm bảo an toàn, UBND TP Hạ Long đã cho cắm hàng loạt biển cấm cảnh báo nguy hiểm. Thế nhưng những biển báo này không có tác dụng, mọi người vẫn xuống tắm bình thường. Nhiều người còn đưa theo trẻ nhỏ đi tắm và dùng chai nhựa rỗng để làm phao.

{keywords}
 
{keywords}
Tại khu vực Bến Đoan người dân làm hẳn thang gỗ để trèo xuống bãi tắm tự phát

Hiện tại ở TP Hạ Long có 5 bãi tắm đạt chuẩn được cấp phép là bãi tắm Hạ Long, Tuần Châu, Soi Sim, Ti Tốp và Hạ Long Marina. Tuy nhiên, chỉ có bãi tắm Hạ Long và Hạ Long Marina nằm bên khu vực Bãi Cháy, ba bãi  còn lại nằm ngoài đảo. Riêng khu vực Hòn Gai (nơi có 11 phường) thì không có bãi tắm nào. 

{keywords}
Mặc biển cấm, dân Hạ Long đua nhau tắm tại bãi tắm tự phát mùa nóng

Việc tắm tại những bãi tắm tự phát rất nguy hiểm. Vừa qua, ngày 8/6,  xuồng tuần tra cảnh sát thuỷ Hạ Long va chạm với một người đàn ông tên B.V.C (SN 1964, trú phường Cao Thắng TP Hạ Long) khiến người này tử vong.

Hiện tại, TP Hạ Long đang triển khai xây dựng bãi tắm công cộng dài 900m đạt chuẩn tại khu vực cuối đường Trần Quốc Nghiễn để giải bài toán bãi tắm đạt chuẩn cho người dân 11 phường khu vực Hòn Gai.

Hàng trăm cây phượng trên tuyến đường du lịch Hạ Long được gia cố thay vì chặt hạ

Hàng trăm cây phượng trên tuyến đường du lịch Hạ Long được gia cố thay vì chặt hạ

Thay vì đốn hạ, hàng trăm cây phượng trên tuyến đường du lịch Hạ Long được gia cố giá đỡ chữ A để chống đổ nhằm đảm bảo an toàn cho du khách đi bộ trên vỉa hè.

Phạm Công