Lý giải sự việc này, lãnh đạo đơn vị nơi ông Giang công tác cho biết, ông Giang đi làm bình thường ở cương vị PGĐ là đúng quy định.

Công an TP Thái Bình thông tin, ông Vũ Bình Giang (SN 1977), PGĐ Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, thuộc Sở Tư  pháp Thái Bình cùng 5 đồng phạm khác đã bị khởi tố vì có hành vi đánh bạc theo khoản 2 Điều 321 Bộ luật Hình sự.

Sau 9 ngày bị tạm giữ, ông Giang được tại ngoại để hầu tra. Hiện tại, vị PGĐ này vẫn đi làm bình thường.

{keywords}
Ngôi nhà nơi ông Giang và các đồng phạm bị bắt khi đang đánh bạc.

Nói thêm về nội dung này, ông Trần Hữu Hiệp, Giám đốc Sở Tư pháp Thái Bình cho biết: "Theo luật, ông Giang mới bị khởi tố để điều tra (về hành vi đánh bạc), cơ quan công an chưa có kết luận cuối cùng.

Tòa án cũng chưa có bản án kết tội nên ông Giang vẫn được quyền đi làm bình thường. Việc đơn vị bố trí công việc cho cán bộ này là không vi phạm pháp luật. Về việc kỷ luật Đảng cũng chưa đủ căn cứ để để xử lý vào thời điểm hiện tại.

“Nếu cơ quan công an ra được kết luận điều tra, ông Giang bị truy tố thì chúng tôi sẽ lập tức xử lý theo luật định", ông Hiệp nói.

Hiện ông Vũ Bình Giang chỉ mới đang bị xem xét thu hồi thẻ đấu giá viên.

Bà Nguyễn Thị Như Hoa, Giám đốc Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình, nơi ông Giang làm PGĐ thông tin thêm: “ Ngày 24/8, chúng tôi nhận được Thông báo số 23 của Cơ quan CSĐT Công an TP Thái Bình thông báo về việc giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với ông Vũ Bình Giang."

{keywords}
Ông Giang chưa bị kết tội nên vẫn đi làm bình thường.

Theo bà Hoa, trước khi bị quả tang đánh bạc ông Giang mới quay trở lại công tác tại đơn vị chưa đầy 1 tháng. Trước đó, ông này được cử đi công tác tại Trung tâm Trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Thái Bình.

Lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho hay, lực lượng công an thu giữ số tiền 61 triệu 300 nghìn đồng và các tang vật liên quan đến ông Giang và các đồng phạm.

Việc ông Giang vẫn đi làm bình thường mà chưa bị đình chỉ công tác hay xử lý bằng các hình thức khác trong thời điểm này cũng được phía Công an Thái Bình khẳng định là không sai.

Hoài Anh

Khởi tố Phó giám đốc Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình về tội đánh bạc

Khởi tố Phó giám đốc Trung tâm đấu giá tài sản tỉnh Thái Bình về tội đánh bạc

Công an TP Thái Bình vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Vũ Bình Giang (43 tuổi), Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản, thuộc Sở Tư pháp tỉnh Thái Bình.