Lượng hành khách từ Hàn Quốc về sân bay Nội Bài trong 2 ngày qua khá đông, mỗi ngày có tới 16 chuyến bay với khoảng hơn 2.000 người về từ Hàn Quốc. Hành khách chủ yếu đến từ Incheon (Seoul) và Busan.

Hành khách được yêu cầu nộp lại hộ chiếu, điền tờ khai y tế rồi đi về khu vực cách ly tại nhà ga Nội Bài.

{keywords}
Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19 yêu cầu theo dõi sức khỏe tất cả khách từ Hàn Quốc nhập cảnh Việt Nam

Tại Nội Bài, những hành khách về từ Hàn Quốc phải chờ đợi nhiều giờ đồng hồ để làm thủ tục cách ly y tế nên không tránh khỏi mệt mỏi.

Chị Nguyễn Thị L. đi trên chuyến bay VJ961 về từ chiều 27/2 nhưng đến tối mới làm xong thủ tục để về nơi cách ly.

Chị kể, dù mệt mỏi nhưng chị và nhiều hành khách cùng chuyến bay đều tuân thủ quy định và chấp hành chờ đợi theo chỉ dẫn của lực lượng y tế tại sân bay.

Nhà chức trách hàng không tại Nội Bài chia sẻ, hành khách phải chờ đợi lâu vì phải làm thủ tục nhập cảnh, khai báo y tế và chờ đợi đưa về nơi cách ly.

Do hành khách hiểu rõ tác hại của dịch Covid-19 nên đa số chấp hành chờ làm thủ tục. 

Vị này cho biết thêm, các đơn vị ở sân bay đang phối hợp rất tốt với lực lượng y tế và Bộ tư lệnh Thủ đô đưa người từ Hàn Quốc về khu cách ly, đảm bảo theo đúng quy định. Mọi hoạt động tại sân bay vẫn bình thường.

Đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội cho biết trong hơn 1.000 hành khách về từ Hàn Quốc tại Nội Bài ngày 27/2 có 38 người Hàn Quốc.

Những người này nếu không đến từ 2 vùng dịch của Hàn Quốc sẽ cho cách ly tại nhà.

Sân bay Nội Bài chỉ tiếp nhận các hành khách nhập cảnh từ Hàn Quốc không xuất phát từ 2 địa phương có dịch là Daegu và Gyeongsang.

Các chuyến bay từ 2 địa phương có dịch này sẽ phải hạ cánh tại 1 trong 3 sân bay là Vân Đồn (Quảng Ninh), Phù Cát (Bình Định) và Cần Thơ.

Chủ tịch Hà Nội: Đây là thời điểm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất

Chủ tịch Hà Nội: Đây là thời điểm nguy cơ lây nhiễm Covid-19 cao nhất

Ông Nguyễn Đức Chung nhận định đây chính là thời điểm nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 ở TP Hà Nội cao nhất nên không được chủ quan.

Vũ Điệp