Trước đó, Điện lực Đà Nẵng nhận được phản ánh của gia đình bà Trương Thị Thơm (thôn Hòa Khê, huyện Hòa Vang) về số tiền điện phải trả trong tháng 5/2020 tăng đột biến so với tháng 4.

Cụ thể, theo kỳ đọc chỉ số công tơ tháng 4, gia đình bà Thơm sử dụng hết 145 kWh, phải trả 258.000 đồng (đã giảm trừ theo chính sách hỗ trợ dịch Covid-19).

Tuy nhiên, chỉ số công tơ trong tháng 5 bất ngờ tăng đột biến lên 1.266 kWh, số tiền phải trả là 3,7 triệu đồng, tăng hơn 14 lần.

Theo đơn vị này, nhận thấy sản lượng điện tiêu thụ của gia đình bà Thơm tăng bất thường, đơn vị đã tiến hành phúc tra chỉ số điện để làm rõ.

Kết quả cho thấy từ ngày 7/5 – 27/5, sản lượng tiêu thụ vẫn bình thường. Tuy nhiên, khoảng thời gian từ ngày 28/5 – 6/6 sản lượng điện tiêu thụ tăng đột biến hơn 100 kWh/ngày.

 
Lý do hóa đơn tiền điện khách hàng ở Đà Nẵng tăng vọt 14 lần
Vị trí dây dẫn bị chạm chập ở nhà bà Thơm gây thất thoát điện năng

Ngay sau đó, cán bộ kỹ thuật phối hợp cùng khách hàng xác định nguyên nhân dẫn đến sản lượng điện tăng đột biến. Qua kiểm tra phát hiện đường dây dẫn điện trong nhà bà Thơm bị bong tróc vỏ, gây chạm chập dẫn đến thất thoát điện năng, làm sản lượng điện tăng cao.

Đồng thời hỗ trợ khách hàng xử lý dứt điểm đường dây chạm chập. Đến nay, sản lượng điện tiêu thụ đã hết bất thường.

“Hiện tại, gia đình bà Trần Thị Thơm có đơn đề nghị xem xét hỗ trợ tiền điện do nguyên nhân bất khả kháng và hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có đủ điều kiện để thanh toán, công ty Điện lực Đà Nẵng đã tiếp nhận hồ sơ và sẽ giải quyết theo quy định”, đơn vị này cho biết.

Đề xuất cách chức PGĐ Điện lực Vân Đồn vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu

Đề xuất cách chức PGĐ Điện lực Vân Đồn vụ hóa đơn tiền điện 90 triệu

Phó giám đốc Điện lực Vân Đồn, Trưởng phòng Kinh doanh và Tổ trưởng kinh doanh giám sát bị đề xuất cách chức sau việc hóa đơn điện "nhảy" từ 370 nghìn lên gần 90 triệu. 

Hồ Giáp