Công an huyện Yên Phong đang tạm giữ hình sự Nguyễn Thị Ánh Tuyết (34 tuổi, chủ quán bánh xèo Miền Trung) để làm rõ hành vi hành hạ hai nhân viên. 

Hai nhân viên bị bạo hành nhiều ngày là Trương Quang Duy (SN 2005) và Võ Văn Đức (SN 1999) cùng quê ở Quảng Ngãi. 

Sau khi trốn khỏi quán bánh xèo, hai nạn nhân được đưa đến trung tâm Y tế huyện Yên Phong để chăm sóc, điều trị.

Mỗi ngày chỉ được ngủ 3 tiếng

Tại trung tâm Y tế huyện Yên Phong, Trương Quang Duy cho biết, cách đây 2 tháng, Duy được anh trai đón ra Bắc Ninh và đưa vào quán bánh xèo của Nguyễn Thị Ánh Tuyết ở xã Yên Trung, huyện Yên Phong làm việc. 

Cậu bé kể, hàng ngày em phải dậy để dọn dẹp, rửa bát và làm các công việc khác ở quán từ lúc 7h. Công việc kéo dài đến 4h sáng hôm sau mới được nghỉ. Mỗi ngày, Duy chỉ được ngủ khoảng 3 tiếng.

{keywords}
Quán bánh xèo Miền Trung, nơi xảy ra vụ việc 

"Mỗi lần bực tức hoặc thấy em không làm được việc là cô ấy véo tai, tát vào mặt, đá vào người và dùng chày đập đá đánh vào đầu, lưng. Có lần em bị chủ quán dùng cái cạo vảy cá đánh thẳng vào lưng nên đến giờ khắp lưng vẫn còn lỗ chỗ", Duy nói.

Duy cũng cho hay, chồng chủ quán có đánh mình nhưng thường đánh bằng tay, chân, không dùng hung khí. Để tránh bị phát hiện, em thường bị lôi ra đằng sau quán hành hung. 

Có ngày em bị đánh từ sáng đến tối. Từ đó, Duy cũng không được ăn cơm như mọi khi mà chỉ hôm nào có bánh xèo khách ăn thừa em mới được ăn, nằm nền đất.

Cách đây 1 tuần, Duy bị nữ chủ quán dùng dĩa nấu bánh xèo đang nóng đập thẳng vào cánh tay khiến tay em bị phồng rộp, chảy máu. 

{keywords}
Trương Quang Duy với những vết thương trên người 

Chỉ mong có chỗ ăn, chỗ ngủ

Huy kể tiếp, ngoài em ở quán còn một nam nhân viên nữa là Võ Văn Đức (SN 1999) cũng thường xuyên bị đánh đập. Mặc dù làm việc cật lực nhưng cậu không được trả tiền lương. 

Cậu bé nói trong nước mắt, chỉ có chỗ ăn, chỗ ngủ qua ngày, không còn là gánh nặng cho gia đình đã là niềm hạnh phúc.

Duy xoa vết thương mưng mủ trên cánh tay trái, dấu vết để lại sau lần bị bà Tuyết dội thẳng nước sôi lên tay mà cậu chẳng hiểu mình mắc tội gì.

{keywords}
Vết thương trên tay của Duy 

Em kể, bà Tuyết thường lôi Duy vào phòng kín để đánh nên nhân viên khác không biết. Dù có chứng kiến nhưng trước thái độ hung dữ của chủ quán, những người khác không dám can ngăn.

“Bà chủ không chỉ đánh mình em, một anh khác cũng thường xuyên bị đánh. Trước đấy còn có một anh bị đánh đau quá, làm việc không được trả tiền nên anh đó đã bỏ trốn”, Duy cho biết thêm.

Đến 17h ngày 21/11, nhân lúc bà Tuyết đi đón con, Duy bỏ trốn khỏi quán. 

{keywords}
Các vết thương trên người nạn nhân 

Bác sĩ Lê Viết Chính, Trưởng liên khoa Ngoại, Trung tâm Y tế huyện Yên Phong cho biết, bệnh nhân Duy vào viện trong tình trạng hốt hoảng, lo lắng, hỏi nhiều khi trả lời không chính xác, người vẫn tỉnh táo, không nôn. 

Trên mặt bệnh nhân Duy có nhiều vết bầm tím, cẳng tay có vết bỏng do que nóng. Với vết thương này, Duy sẽ phải nằm viện điều trị nhiều ngày.

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu điều tra vụ chủ quán bạo hành nhân viên

Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh yêu cầu điều tra vụ chủ quán bạo hành nhân viên

Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc 2 nhân viên tố chủ quán bánh xèo bạo hành.

Nhị Tiến