Bắc Giang, Bắc Ninh đang là 2 điểm nóng trong dịch Covid-19. Đặc biệt, ổ dịch ở Bắc Giang rất phức tạp, nguy cơ lây lan cao. Trước tình hình trên, hàng loạt địa phương, đơn vị đã cử lực lượng tới tiếp sức. 

Sáng nay 17/5, 300 cảnh sát cơ động thuộc Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động lên đường "chia lửa" với Công an tỉnh Bắc Giang thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, bảo đảm an ninh, trật tự và phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Lễ ra quân sáng nay
{keywords}
 
{keywords}
300 cảnh sát cơ động tới Bắc Giang tiếp sức
{keywords}
Ảnh: Phạm Hải

Tỉnh Yên Bái sáng nay cũng cử đoàn công tác gồm 15 các cán bộ, bác sĩ, nhân viên ngành y tế có kinh nghiệm, năng lực, trình độ lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang.

{keywords}
 

 

{keywords}
Bác sĩ Vân Anh hiện công tác tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái cùng đoàn tới Bắc Giang sáng nay. Ảnh: Tuấn Anh (TTXVN)

Chiều qua, 20 cán bộ,  y, bác sĩ và chuyên gia của Hà Nội cũng tới Bắc Giang để hỗ trợ. Được cử đi chi viện là những người có chuyên môn, tay nghề cao và kinh nghiệm chuyên sâu về truy vết, khoanh vùng dập dịch.

Đây là những người mà Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đánh giá như "đội đặc nhiệm" chống dịch.

{keywords}
Hà Nội "chi viện" cho Bắc Giang những y bác sỹ dày dặn kinh nghiệm
{keywords}
Lãnh đạo UBND TP.Hà Nội và Sở Y tế cùng "đội đặc nhiệm" chống dịch
{keywords}
Chủ tịch UBND TP Chu Ngọc Anh tiễn các bác sỹ, chuyên gia của Hà Nội lên đường. Ảnh Trần Thường

Phụ trách "đội đặc nhiệm" là Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Văn Chung và Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn - những chuyên gia dày dặn của Thủ đô.

Chiều 16/5, 267 cán bộ, giảng viên và sinh viên Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã lên đường chi viện cho tâm dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh.

{keywords}
Nụ cười tươi của một sinh viên tình nguyện
{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
Các thầy giáo ra cổng trường tiễn đoàn đi hỗ trợ chống dịch tại Bắc Giang, Bắc Ninh. Ảnh: Thu Hằng

18h đoàn tình nguyện của Hải Dương tới Bắc Giang và bắt tay ngay vào công việc lấy mẫu xét nghiệm. 

{keywords}
 
{keywords}
Xét nghiệm trắng đêm
{keywords}
Cảnh người dân chờ xét nghiệm đêm 16, rạng sáng 17/5. Một khối lượng công việc khổng lồ cho các y, bác sỹ và sinh viên tình nguyện trường y

Sáng 15/5, đoàn thầy thuốc tình nguyện gồm 200 y, bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện của Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) cùng trang thiết bị hiện đại đã lên đường hỗ trợ tỉnh Bắc Giang xét nghiệm dịch Covid-19. Khi tới Bắc Giang, họ bắt tay ngay vào công việc xét nghiệm giúp tỉnh bạn.

{keywords}
Chiếc máy tính đặc biệt của nữ bác sỹ tình nguyện đến từ Quảng Ninh làm nhiệm vụ trong tâm dịch Việt Yên (Bắc Giang) đêm 16/5

Trong ngày 16/5, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn cho biết sau khi Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang làm công văn yêu cầu hỗ trợ, Bộ Y tế sẽ cử các y, bác sĩ từ Đà Nẵng, Hải Dương và Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đến chi viện, hỗ trợ trong khoảng 1 tuần.

Đây là lực lượng y tế ở những địa phương từng là điểm nóng của Covid-19, đã có kinh nghiệm trong việc thu dung, điều trị bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2.

Phía Bộ Quốc phòng, chiều 16/5, trong cuộc họp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bộ, Bộ trưởng Phan Văn Giang yêu cầu tiếp tục tăng cường thêm lực lượng, phương tiện, cơ động ngay lên Bắc Giang, Bắc Ninh để phối hợp cùng khống chế dịch trong thời gian ngắn nhất, tránh để các ổ dịch lây lan.

Ngay sau cuộc họp, Học viện Quân y đã tổ chức lực lượng chi viện khẩn cấp cho tỉnh Bắc Giang. 

Trung tâm xét nghiệm dã chiến được thành lập gồm 12 người do Thiếu tướng Hoàng Văn Lương, Phó Giám đốc Học viện Quân y làm trưởng ban.  

Đội chi viện ngay trong tối ngày 16/5 đã cơ động đến Bắc Giang và lắp đặt trang thiết bị, bố trí các tổ công tác. Sáng 17/5, Trung tâm xét nghiệm dã chiến đã bắt đầu lấy mẫu và xét nghiệm tại thực địa.

 

{keywords}
 
{keywords}
 Trung tâm xét nghiệm dã chiến của Học viện Quân y ở Bắc Giang.


XEM CLIP: Lực lượng y tế trắng đêm xét nghiệm ở Bắc Giang

 

Trung uý CSGT đứng nghiêm chào đoàn xe chở thầy thuốc chi viện Bắc Giang từ Quảng Ninh

Trung uý CSGT đứng nghiêm chào đoàn xe chở thầy thuốc chi viện Bắc Giang từ Quảng Ninh

"Với tình cảm của một người dân Bắc Giang đang được những thầy thuốc của tỉnh bạn đến giúp quê mình chống dịch, tôi muốn đứng chào đến khi đoàn xe qua hết như một lời cảm ơn đến họ", Trung uý CSGT chia sẻ.

B.N